20/04/2024 lúc 04:13 (GMT+7)
Breaking News

Ngân hàng CSXH huyện Krông Nô, Đắk Nông tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 05/9/2022, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Nô dự buổi lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và tổ chức trao tặng 15 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường Trung học cơ sở Nam Đà huyện Krông Nô. Cùng tham dự có đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Đà, huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông.

Thực hiện lời kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến, Ngân hàng CSXH huyện đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ HSSV có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện tốt nhất cho việc học. Hiện tại Ngân hàng CSXH đã thực hiện cho vay hơn 4 tỉ đồng/400 chiếc máy tính và thiết bị hỗ trợ học tập và thực hiện cho vay hơn 15 tỉ đồng/450 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học các trường Đại học, cao đẳng và trung cấp.

 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao tặng quà cho các em học sinh.

Theo ông Đào Thái Hùng, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện, thực hiện chỉ đạo của Thường trực huyện Uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện, Ban đại diện HĐQT huyện Krông Nô, toàn thể cán bộ đơn vị rất quan tâm đến việc thực hiện cho vay hộ nghèo và đối tượng Chính sách khác. Đặc biệt là thực hiện cho vay các em HSSV mua máy tính và các HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường Đại học cao đẳng và trung cấp nghề, trên tinh thần không để các em HSSV bị nghỉ học vì khó khăn.

Theo ông Đào Thái Hùng cho biết thêm hiện tại đơn vị đang thực hiện hỗ trợ chương trình thiện nguyện “Cặp lá yêu thương”, được thực hiện bởi Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số (Trung tâm tin tức VTV24) phối hợp với Văn phòng Bộ LĐTB&XH và Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

Là cầu nối để các nhà hảo tâm (các lá lành) hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là các em học sinh nghèo học giỏi (các lá chưa lành), góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp giàu tính nhân văn. Với ý nghĩa nhân văn cao cả đó, chương trình đã được đông đảo các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên khắp cả nước chung tay ủng hộ, tạo thành rất nhiều cặp lá yêu thương, giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên, các em học sinh nghèo được tiếp bước đến trường.

Bên cạnh đó, Ngân hàng CSXH huyện Krông Nô cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội chủ động tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng về những chính sách ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, "chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau".

Mai Trinh