03/05/2024 lúc 19:28 (GMT+7)
Breaking News

NASA đề xuất mở tour tham quan Trạm vũ trụ quốc tế ISS

VNHNO- Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tính toán kế hoạch bán vé tham quan cho du khách tham gia những chuyến tàu vũ trụ của các phi hành gia để lên thám hiểm Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

VNHNO- Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tính toán kế hoạch bán vé tham quan cho du khách tham gia những chuyến tàu vũ trụ của các phi hành gia để lên thám hiểm Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Đề xuất này được phía NASA trình lên hội đồng cố vấn và được biết nhận được sự ủng hộ bởi tiểu ban cố vấn. Nếu được hội đồng này thông qua thì đề xuất sẽ tiếp tục được đưa lên cho giám đốc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ.

Theo đó, kế hoạch này cho phép những cá nhân có đủ điều kiện có thể mua vé để tham gia cùng các phi hành gia trên các chuyến bay bằng tàu vũ trụ để đến với Trạm không gian vũ trụ quốc tế ISS.

Việc làm này không những giúp NASA có thêm nguồn thu nhập từ các tour tham quan đặc biệt này mà còn giúp đơn vị này thêm nhiều cơ hội để mở rộng khai thác các chuyến bay bằng tàu vũ trụ được cơ quan này vận hành để cạnh tranh với các đối thủ khác như Virgin Galactic hoặc Blue Origin. Đồng thời đây cũng là dịp để NASA mở rộng sự hợp tác với những công ty tư nhân tham gia vào nhiều mục tiêu hoạt động trong tương lai.

Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Trước đó phía Nga cũng đã cho phép những cá nhân chở du khách tham gia vào các chuyến du lịch tham quan vũ trụ, giúp nước này thu về số tiền nhiều triệu USD.

Vào năm 1986, phía NASA đã từng cho phép một người dân thường không phải là phi hành gia tham gia vào một chuyến đi trên tàu vũ trụ con thoi Challenger. Vị khách đặc biệt ấy là một nữ giáo viên có tên Christa McAuliffe.

Tuy nhiên, chuyến bay ấy không thành công khi tàu con thoi Challenger đã bị nổ khiến bà Christa McAuliffe thiệt mạng. Từ đó tới nay cơ quan này không cho phép bất cứ người dân thường nào tham gia vào các chuyến bay trên tàu vũ trụ./.