27/04/2024 lúc 15:53 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Khai mạc trưng bày chuyên đề 'Những kỷ vật đi cùng năm tháng'

VNHN – Sáng ngày 19/12/2018,  Lễ khai mạc Trưng bày chuyên đề “Những kỷ vật đi cùng năm tháng” được long trọng tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Nam Định.

VNHN – Sáng ngày 19/12/2018,  Lễ khai mạc Trưng bày chuyên đề “Những kỷ vật đi cùng năm tháng” được long trọng tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Nam Định.

Chương trình được tổ chức chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018), 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018).

Trưng bày chuyên đề “Những kỷ vật đi cùng năm tháng” được Bảo tàng tỉnh Nam Định đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị công phu, có sự đổi mới về nội dung và hình thức trình bày, kết hợp hiện vật gốc với thiết kế đồ họa, xử lý linh hoạt trong trưng bày giữa hiện vật đơn lẻ, nhóm hiện vật mô phỏng không gian để trưng bày theo phương pháp sắp đặt, tạo cho người xem liên tưởng nhanh đến các sự vật.

Đ/c Nguyễn Công Hiệp – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc Trưng bày, đồng chí Nguyễn Công Hiệp -  Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định ghi nhận và biểu dương Bảo tàng tỉnh Nam Định đã cố gắng, nỗ lực tổ chức thực hiện trưng bày chuyên đề theo đúng kế hoạch của Ban tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Công Hiệp đề nghị sau chương trình khai mạc, Bảo tàng tỉnh Nam Định thường xuyên mở cửa, phục vụ nhân dân và khách tham quan, đặc biệt là cần đẩy mạnh các chương trình giáo dục cho học sinh tại Bảo tàng, góp phần thực hiện đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ”  của Chính phủ.

Các đồng chí Lãnh đạo cắt băng Khai mạc Trưng bày chuyên đề

Trưng bày được thiết kế trong không gian tầng 3 Nhà Bảo tàng tỉnh với diện tích mặt bằng 250 m2, giới thiệu 500 tài liệu, hiện vật bao gồm: Các kỷ vật được lựa chọn trong số 1.400 kỷ vật mới tiếp nhận của Bảo tàng kỷ vật chiến tranh hiến tặng và bộ sưu tập hiện vật kháng chiến, hiện vật thời bao cấp của Bảo tàng Nam Định, một số hiện vật mượn của Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam.

Trưng bày nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân

Trưng bày được trình bày theo cấu trúc 3 phần: Những kỷ vật thời kháng chiến (1945 – 1975); Những kỷ vật thời kỳ Bao cấp (1976 – 1986); Không gian trưng bày tôn vinh Bảo tàng Kỷ vật Chiến tranh (2007 – 2017).

Trưng bày chuyên đề hướng tới mục tiêu giúp thế hệ trẻ hiểu về một thời hào hùng nhưng đầy bi tráng của dân tộc Việt Nam, sự gian lao, mất mát, hy sinh nhưng cũng đầy nghị lực, tinh thần lạc quan của cả dân tộc trong hai cuộc kháng chiến và thời kỳ đầu hàn gắn vết thương, xây dựng đất nước.

Từ đó giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các thế hệ trẻ tôn vinh và tri ân các thế hệ cha ông đã hy sinh vì Tổ quốc, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước truyền thống cha ông trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bảo tàng tỉnh Nam Định mở cửa đón khách tham quan từ ngày 19/12/2018.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Trung tá Mai Thị Ngọc – Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, đại diện các cơ quan tham gia trưng bày phát biểu

Ông Vũ Đình Lưu – Chủ sở hữu Bảo tàng Kỷ vật Chiến tranh trao tặng kỷ vật

Đ/c Bạch Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng các đơn vị phối hợp thực hiện trưng bày

Những kỷ vật trưng bày là một kho tư liệu quý giá giúp các em học sinh tìm hiểu, học tập, nghiên cứu