26/06/2024 lúc 16:51 (GMT+7)
Breaking News

Mường La tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện

Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Mường La (15/6/1949 - 15/6/2024) và 45 năm chuyển trung tâm huyện về thị trấn Ít Ong (1979 - 2024), những ngày này, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện đã và đang phát động các phong trào thi đua, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng; khẳng định chặng đường phát triển mạnh mẽ của huyện trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng; động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ; lan tỏa tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên, xây dựng Mường La ngày càng phát triển toàn diện hơn.

Ngay từ đầu năm, huyện Mường La đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Những ngày này, cán bộ, quân và dân huyện Mường La đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện. Nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi được tổ chức đã tạo tâm thế phấn khởi trong toàn Đảng bộ và nhân dân địa phương.

Từ ngày 19 và 20/1/2024, tại xã Tạ Bú, huyện Mường La (Sơn La) đã tổ chức Ngày hội đua thuyền năm 2024 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của cư dân sinh sống vùng dọc sông Đà, đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa các dân tộc, tạo tiền đề để phát triển du lịch xã Tạ Bú trong những năm tới.

Sôi nổi Ngày hội đua thuyền xã Tạ Bú.

Tại ngày hội, còn diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ; trưng bày, giới thiệu quảng bá, sản phẩm văn hóa, sản vật địa phương, sản phẩm thương mại của xã Tạ Bú.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện, “Ngày hội hái quả xã Mường Bú lần thứ nhất năm 2024” với chủ đề “Táo đại Mường La” là nơi để những người trồng táo đại giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc táo, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả táo đại; khẳng định vị trí, vai trò và giá trị của cây táo đại Mường Bú, tìm cơ hội đầu tư, hợp tác và phát triển.

Các đội tham gia phần thi ăn táo.

Kết thúc Ngày hội, xã Mường Bú đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 4 giải tư cho các đội tham gia thi; tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm táo đại Mường La năm 2023.

Hội thi cắm trại với chủ đề: “Đảng bộ huyện Mường La - 75 năm tự hào và khát vọng” đã thu hút 15 đội đến từ các xã, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia. Hội trại tổ chức thành công đã góp phần động viên toàn Đảng, toàn dân đoàn kết, đồng thuận, trách nhiệm trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; cán bộ, đoàn viên thanh niên, viên chức các đơn vị trường học trên địa bàn các xã, thị trấn được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi về truyền thống cách mạng quê hương Mường La.

anh tin bai

Hội thi thu hút 15 đội đến từ các xã, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện Mường La đã tổ chức giải bóng chuyền hơi từ ngày 27 đến ngày 29/02/2024 với tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Đây là dịp để các vận động viên không chuyên của huyện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao thể lực, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

anh tin bai

Sau 03 ngày tranh tài sôi nổi với 46 trận thi đấu tranh tài quyết liệt, Ban tổ chức đã trao giải 02 giải nhất, 02 giải nhì; 02 giải ba; 02 giải khuyến khích và 05 giải phong trào cho các đội.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Mường La (1949-2024)”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong học sinh, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay. Hội thi có 16 đội tham gia đến từ 16 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện với hình thức tổ chức thi trực tiếp tìm hiểu kiến thức kết hợp với thuyết trình theo 3 phần thi: Chào hỏi, Tìm hiểu kiến thức về quá trình hình thành và đặc điểm dân cư huyện Mường La từ năm 1949 đến 2024 và thi Thuyết trình chủ đề “Đảng bộ huyện Mường La – Quá trình hình thành và phát triển”. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của học sinh các đơn vị trường học về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Mường La trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ gắn với mỗi học sinh.

anh tin bai

Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí độc lập, tự cường, truyền thống đại đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn của quân và dân các dân tộc huyện Mường La cho thế hệ trẻ...

Là trung tâm văn hóa, kinh tế chính trị của huyện, để chào mừng sự kiện trọng đại của quê hương, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trong huyện tích cực đẩy mạnh thực hiện công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Những ngày này, khắp các nẻo đường, con phố của huyện Mường La được chỉnh trang, trang hoàng cờ, hoa rực rỡ.

Kỷ niệm 75 năm thành lập đảng bộ huyện Mường La là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mường La, là sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu cho sự phấn đấu xây dựng và trưởng thành của huyện Mường La. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân địa phương cùng nhau ôn lại truyền thống bất khuất, kiên cường trong đấu tranh giải phóng quê hương; sự đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc của huyện trong suốt 75 năm qua. Thông qua các phong trào thi đua đã tạo khí thế, động lực mạnh mẽ thúc đẩy các tầng lớp nhân dân phát huy năng lực, trí tuệ, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng huyện Mường La ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trần Hiếu - Thanh Nhàn