03/05/2024 lúc 19:43 (GMT+7)
Breaking News

Microsoft tuyên bố đầu tư lớn vào Grab

VNHNO - Grab sẽ nhận đầu tư từ Microsoft theo một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm vừa được công bố chính thức vào ngày 8/10.

VNHNO - Grab sẽ nhận đầu tư từ Microsoft theo một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm vừa được công bố chính thức vào ngày 8/10.

Microsoft tuyên bố sẽ đầu tư một khoản vào Grab

Grab - Hãng dịch vụ đặt xe thông minh vừa chính thức công bố đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược sử dụng dữ liệu phân tích của Microsoft, công nghệ phát hiện gian lận, khoa học máy móc, công nghệ máy tính,... để cá nhân hoá trải nghiệm người dùng.

Cả Microsoft và Grab đều từ chối tiết lộ về giá trị của khoản đầu tư này. Tuy nhiên, theo tờ Financial Times nói rằng Microsoft rót cho Grab 200 triệu USD.

Theo thông tin từ CB Insights, tính từ đầu năm đến nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác như SoftBank và Didi Chuxing. Tổng số vốn mà Grab đã huy động tổng cộng 6 tỷ USD và được định giá 11 tỷ USD. 6 tỷ USD và định giá công ty ở mức 11 tỷ USD.

Bà Peggy Johnson - Phó chủ tịch điều hành của Microsoft chia sẻ với CNBC: "Chúng tôi hứng thú với các công ty đến từ Đông Nam Á. Thật thú vị khi chứng kiến những gì họ đã làm được với công nghệ, cách mà họ ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề cho khách hàng".

Sau 6 năm hoạt động, Grab hiện đã có mặt tại 235 thành phố của 8 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Go-Jek đang là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Grab cũng được cho là đang huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD để mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thị trường tiềm năng mới./.