29/03/2024 lúc 14:38 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Điểm đến đầu tư đầy hấp dẫn

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và một số tổ chức quốc tế, Long An đang đứng trước cơ hội vàng để đón làn sóng đầu tư mới từ nước ngoài, nhất là đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp.

 

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An - cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Chungcheongnam, một trong những tỉnh tại Hàn Quốc có nhiều nhà đầu tư vào Long An - Ảnh: (Internet)

Trong báo cáo của UBND tỉnh Long An, 9 tháng đầu năm, Long An cấp mới 43 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn cấp mới 307,8 triệu USD, tăng hai dự án so với cùng kỳ 2021. Điều chỉnh vốn cho 55 dự án với vốn đầu tư nước ngoài tăng tổng giá trị 274,1 triệu USD. Đến nay, toàn tỉnh có 1.152 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng giá trị 9.963,2 triệu USD. Trong đó, có 588 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 3.624 triệu USD.

Với số vốn cấp mới và tăng thêm, Long An tiếp tục là một trong 10 tỉnh, thành dẫn đầu về thu hút đầu tư FDI – (Ảnh: Internet)

Với số vốn đầu tư như hiện nay, Long An trở thành điểm đến thu hút đầu tư khi nằm trong top 10 tỉnh, thành thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước và là một trong những tỉnh dẫn đầu thu hút vốn FDI tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước những thành tích cũng như tiềm năng địa phương này đang nắm giữ, nhiều chuyên gia và một số tổ chức quốc tế đánh giá, Long An đang đứng trước cơ hội vàng để đón làn sóng đầu tư mới từ nước ngoài, nhất là đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp. Thời gian qua, nhất là giai đoạn "bình thường mới", sau đợt cao điểm dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh đón hàng loạt dự án có nguồn vốn lớn như Lotte, VinaCapital, Saigontel, Khu phức hợp công nghệ cao Thái Tuấn,… Mới đây nhất, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chính thức đầu tư dự án nhà máy sản xuất có số vốn trên 3.100 tỉ đồng trên diện tích 19ha. Qua đây có thể khẳng định rằng, môi trường đầu tư tại Long An đang thật sự hấp dẫn, tươi mới, đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư lớn, có tiếng tăm và tầm cỡ quốc tế.

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ tăng cường quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, mở ra hướng đi mới để đánh thức tiềm năng du lịch tỉnh nhà – (Ảnh: Internet)

Để lan tỏa hình ảnh đẹp về môi trường đầu tư, lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong suốt quá trình tìm hiểu, triển khai dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tỉnh kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp thông qua tổ chức hội nghị đối thoại, từ đó tạo niềm tin với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh cũng vừa tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Nhật, Úc; tiếp nhiều đoàn làm việc của các nước Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc,… tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Qua đó, tỉnh có cơ hội quảng bá hình ảnh, cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Long An./.

Trí Đức - Hoàng Châu