29/03/2024 lúc 07:55 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở diện rộng

Tình hình mưa lớn, giông lốc đột ngột trong đêm 13/6 đến rạng sáng 14/6 đã gây ra sạt lở và một số thiệt hại tại các khu vực trong thành phố Lào Cai.

Theo báo cáo nhanh của UBND Thành phố Lào Cai, tính đến 9h sáng ngày 14/6, mưa giông đột ngột đã khiến 5 hộ bị sạt taluy phía sau nhà; ngập úng 1ha lúa tại thôn Muồng xã Thống Nhất; nhiều tuyến đường bị ngập úng cục bộ như: các phường Lào Cai, phường Bình Minh, phường Duyên Hải, Bắc Cường, Cốc Lếu, Nam Cường.

Ngập úng tại hộ gia đình chị N.P sinh sống tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai.

Bên cạnh đó, hiện tượng sạt lở xảy ra tại các tổ dân phố số 2,4,28,29,30 phường Lào Cai với khối lượng đất đá khoảng hơn 250m3; sạt lở đất tại đường Hoàng Diệu, phường Lào Cai với khối lượng 50m3; sạt đường lên Bản Cam, xã Thống Nhất khối lượng đất đá khoảng 50m3; sạt lở đường gom cao tốc km247 khoảng 100m3 đất đá tại xã Cam Đường.

Sáng nay, đồng chí Đỗ Trường Sơn – Bí thư Thành Ủy Lào Cai đã trực tiếp xuống những điểm ngập úng và sạt lở để kiểm tra, huy động lực lượng tại chỗ xử lý và động viên tinh thần của người dân. Đồng thời, Ban chỉ huy PCTT - TKCN thành phố đang tổ chức đi kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ các xã, phường khắc phục thiên tai theo phương châm "bốn tại chỗ" để đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực sạt lở. Các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng tiếp tục cử cán bộ canh gác, cắm biển cảnh báo; đối với các tuyến đường bị sạt lở, chỉ đạo lực lượng xung kích, huy động các máy móc, thiết bị để đảm bảo đi lại cho nhân dân.

Sạt lở do mưa lớn tại xã Cam Đường, thành phố Lào Cai.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Tỉnh Lào Cai, ngày và đêm nay 14/6, trên các sông, suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ, với biên độ lũ lên từ 1,2-3,0m. Đỉnh lũ trên sông Hồng tại Lào Cai ở mức 80-90m, trên báo động (BĐ) 1 là 0,90m; Trên sông Hồng tại Bảo Hà đỉnh lũ khả năng ở mức 55,70m, trên BĐ 1 là 0,70m; Suối Ngòi Nhù (Văn Bàn), Vĩnh Yên (Bảo Yên) khả năng ở mức BĐ1. Do có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất trên các sườn dốc, taluy đường; lũ, lũ quét trên các khe, suối nhỏ trên khu vực trong tỉnh, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp trên các khu vực có mưa lớn nên người dân cần hạn chế di chuyển, kiên cố nhà ở để tránh rủi ro./.

Cơ quan Tây Bắc