18/09/2024 lúc 20:35 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Sẵn sàng cùng sĩ tử “vượt vũ môn”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 - 8/7, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã sẵn sàng trong công tác tổ chức các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi năm nay, Lào Cai có tổng 7.239 thí sinh, trong đó: 7.000 học sinh đang học lớp 12; 239 thí sinh ĐKDT để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh ĐH, CĐ với 23 điểm thi (322 phòng thi) đặt tại các huyện, thị xã, thành. Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia các khâu để tổ chức kỳ thi dự kiến 1.550 người.

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình dạy học đúng thời gian theo quy định và hoàn thành việc ôn tập cho học sinh lớp 12; đồng thời chỉ đạo các điểm thi rà soát, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; đặc biệt chú trọng việc lựa chọn nhân sự tham gia các khâu của kỳ thi kỹ lưỡng, không chỉ đảm bảo đúng các điều kiện, tiêu chuẩn của quy chế thi mà còn đảm bảo về chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ đối với nhân sự được chọn. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, thông tin liên lạc… phục vụ kỳ thi cũng được các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 23 điểm thi.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có một số điểm đổi mới, cụ thể: toàn tỉnh thành lập 01 hội đồng thi, bố trí 23 điểm tổ chức coi thi tại các huyện, thị xã, thành phố; tăng 3 điểm so với năm 2021 gồm: Điểm thi số 3 Bảo Thắng đặt tại THPT số 3 Bảo Thắng, Điểm thi số 2 Mường Khương đặt tại THPT số 2 Mường Khương và Điểm thi số 2 huyện Si Ma Cai đặt tại PTDTNT THCS&THPT Si Ma Cai.

Với sự vào cuộc tích cực, chủ động của các ngành, đơn vị, địa phương, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Lào Cai đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ tuyển sinh an toàn, nghiêm túc và chất lượng./.

Cơ quan Tây Bắc