15/09/2024 lúc 05:33 (GMT+7)
Breaking News

Lãnh đạo thành phố Thủ Đức dâng hương kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sáng ngày 30/8/2024, Thành ủy Thủ Đức đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn lãnh đạo đã lần lượt đến viếng các địa điểm tưởng niệm. Đoàn đầu tiên, do ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Đức dẫn đầu, đã đến Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố - Đồi Không tên và Nghĩa trang Lạc Cảnh, nơi ghi dấu những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn lãnh đạo đã lần lượt đến viếng các địa điểm tưởng niệm
Hoạt động nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các bậc anh linh

Tiếp theo, dưới sự dẫn dắt của ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, đoàn thứ hai đã đến Đền tưởng niệm Bến Nọc và Tượng đài chiến thắng Cánh Nam Thủ Đức. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã thắp hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn thứ ba, do ông Trần Hữu Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức dẫn đầu, đã viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Thủ Đức, Nhà Truyền thống và Tượng đài chiến thắng Cánh Bắc Thủ Đức. Những giây phút trang nghiêm tại đây đã gợi nhớ về những ký ức hào hùng của dân tộc.

Cuối cùng, đoàn thứ tư do ông Nguyễn Kỳ Phùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức dẫn đầu, đã đến Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ chiến đấu bảo vệ cầu Rạch Chiếc và Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bình Trưng. Mỗi nén hương thắp lên là một lời tri ân sâu sắc đến những người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng.

Hoạt động nhăm kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo đã dành một phút mặc niệm và thắp nén hương trầm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945. Đồng thời, các đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại, giải phóng dân tộc.

Văn Dư