25/04/2024 lúc 12:03 (GMT+7)
Breaking News

Lâm Đồng: Sôi nổi giải đua ngựa không yên

32 con tuấn mã ưu tú nhất được tuyển chọn trong gần 200 con ngựa cỏ được người dân địa phương chăn nuôi trên sườn núi Langbiang đã trải qua những cuộc đua cực kỳ gay cấn.
Một trong hai con ngựa và nài ngựa giành được chiến thắng.

Kinh qua hai vòng đấu tại trường đua ngựa ở công viên Kiwuki, 32 chú ngựa này đã thử sức mình ở 16 lượt đua. Trong hai ngày (10 và 11/12), tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

32 con tuấn mã ưu tú nhất được tuyển chọn trong gần 200 con.

Những con tuấn mã cừ khôi, có sải chân tốt, sức khỏe dẻo dai và cán đích nhanh nhất được Ban tổ chức tuyển chọn vào vòng thi đấu chung kết. Sau hai ngày thi đấu với những chặng đua gay cấn, quyết liệt, hai con tuấn mã tuân thủ luật chơi, chạy cán đích nhanh nhất cùng nài ngựa đã được khoác trên mình vinh quang của người chiến thắng.

Nài ngựa chính là những chàng trai người K’ho.

Giải đua ngựa không yên lần thứ Nhất đã diễn ra sôi nổi với những "Nài ngựa chính là những chàng trai người K’ho có thân hình bé nhỏ, nhưng đầy dũng mãnh, khí chất phi phàm của những chàng trai trên Thảo nguyên.

Những con tuấn mã cừ khôi, có sải chân tốt, sức khỏe dẻo dai cán đích.

Theo ông Cil Poh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết, thông qua giải thi đấu lần này, địa phương mong muốn tái hiện lại một phần nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc ở địa phương, qua đó tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, đồng thời thu hút đầu tư vào huyện Lạc Dương, nơi giáp ranh với TP Đà Lạt./.

Đình Tiến