04/05/2024 lúc 08:49 (GMT+7)
Breaking News

La Phù: Rộn ràng ngày hội hiến máu

Ngày 25/02, tại trường Tiểu học xã La Phù, được sự chỉ đạo của UBND xã La Phù, Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Việt Đức tổ chức chương trình Hiến máu thiện với tinh thần “1 giọt máu cho đi – 1 cuộc đời ở lại”.

 

Rộn ràng ngày hội hiến máu tại xã La Phù.
Rộn ràng ngày hội hiến máu tại xã La Phù.

Tham dự Ngày Hội Hiến máu có đồng chí Trần Văn Khánh, Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức. Về phía xã La Phù có: Đồng chí Tạ Công Luận, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Tạ Văn Thắng, Huyện ủy viên, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo; cùng các đồng chí thường trực đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc, trưởng phó các ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, các tình nguyện viên và nhân dân về dự.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: người tham gia hiến máu đông hơn so với các năm trước, để có được kết quả đó, UBND xã cùng với các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã triển khai kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã để cho mọi người dân tham gia hiến máu. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới ngày hội hiến máu tình nguyện của xã sẽ được đông đảo người dân tham gia hơn nữa và thường xuyên hơn.

Hằng năm xã La Phù luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng trong đó có hiến máu nhân đạo.
Hằng năm xã La Phù luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng trong đó có hiến máu nhân đạo.

Với thông điệp “Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu tình nguyện xã La Phù năm 2023 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 155/42 đơn vị, đạt 369% chỉ tiêu huyện giao.

ẢNH
Đông đảo người dân của xã La Phù tham gia ngày hội.

Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Hoài Đức phát triển mạnh mẽ. Đó là nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn, thể hiện tình yêu thương giữa con người với con người của dân tộc Việt Nam, thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia.

Huy Thủy