19/04/2024 lúc 13:56 (GMT+7)
Breaking News

Xã La Phù (Hoài Đức – Hà Nội): Vị thế cờ đầu gương mẫu hội nhập phát triển

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 18 km, xã La Phù, huyện Hoài Đức nổi tiếng với hai nghề truyền thống là dệt len và sản xuất bánh kẹo… Năm 2023, La Phù tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, chú trọng trong sản xuất công nghiệp - thương mại dịch vụ, nâng cao đời sống văn hóa người dân góp phần đưa xã trở thành vùng quê trù phú và thịnh vượng.
Đồng chí Tạ Công Luận, Bí thư Đảng ủy xã: "Quyết tâm đưa La Phù trở thành lá cờ đầu gương mẫu hội nhập phát triển"

Là lá cờ đầu, gương mẫu và sớm đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong xã luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát triển kinh tế gắn liền với ổn định xã hội và đảm an ninh trật tự, môi trường. Các tổ chức đoàn thể đã chủ động các hoạt động, kết nối cùng hỗ trợ phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như chỉnh trang, vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tập huấn hỗ trợ nâng cao nhận thức trên nhiều lĩnh vực… nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần hoàn thành sớm các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Chủ tịch UBND xã La Phù: "Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân giao phó"

Theo Bí thư Đảng ủy, Tạ Công Luận, năm 2022, La Phù đã bám sát những phương hướng nhiệm vụ đề ra, nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm trong tổ chức chỉ đạo và tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Phong trào thi đua được phát động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao…
Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày một tốt hơn. Đồng thời HĐND xã đã tổng hợp theo nhóm vấn đề để trình bày trước HĐND, đồng thời chuyển các ý kiến, kiến nghị của người dân đến UBND xã để phân công, chỉ đạo giải quyết, trả lời người dân theo đúng quy định và tìm cách giải quyết.

Hoạt động xã hội luôn được chính quyền xã đặc biệt quan tâm hưởng ứng

Trao đổi và tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của xã, đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết: Năm 2022, chính quyền và nhân dân trong xã đã nỗ lực vượt qua khó khăn đại dịch Covid-19, từng bước khẳng định là xã tiểu thủ công nghiệp làng nghề tiên phong của huyện. Đó là kết quả lãnh đạo chỉ đảo của cấp trên, nỗ lực quyết tâm cao của chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân. Thời gian tới, xã La Phù tiếp tục chủ động trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường và hướng đến sự bền vững của làng nghề.

Hoạt động lễ hội làng nghề truyền thống ở La Phù luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân
Tiếp nối những giá trị văn hóa truyền thống...

Xuân Quý Mão đã về, xin chúc mừng tập thể Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong xã đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, năm mới 2023 sẽ hứa hẹn những kết quả đáng mừng, một mùa xuân mới an vui, thành công và hạnh phúc./.

Huy Thủy – Viết Lợi