04/05/2024 lúc 18:00 (GMT+7)
Breaking News

Kỳ vọng đưa ngành hoa, kiểng bước sang một chương mới

Tiếp tục chuỗi các hoạt động Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, Hội nghị Kết nối giao thương các sản phẩm hoa - kiểng đã được UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức vào chiều ngày 31/12 vừa qua.

Các lãnh đạo tham dự Hội nghị Kết nối giao thương các sản phẩm hoa - kiểng

Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Hoa – Kiểng Đồng Tháp. Đến tham dự có ông Lê Minh Hoan - Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Từ lâu, làng hoa Sa Đéc đã trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách, các nhà đầu tư. Bởi vậy, lãnh đạo địa phương đã không ngừng khai thác, tập trung vào để hoa, kiểng không chỉ phục vụ sản xuất, kinh doanh mà còn phát triển thêm loại hình du lịch nông nghiệp, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chụp ảnh. Và Hội nghị Kết nối giao thương các sản phẩm hoa - kiểng lần này chính là một bước đệm quan trọng, là cơ hội để các Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Hà Lan – Việt Nam, Hiệp hội Hoa Đà Lạt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoa, kiểng trao đổi thực trạng sản xuất, kinh doanh hoa, kiểng trong thời gian qua; đưa ra những giải pháp để cùng chung tay phát triển ngành hoa, kiểng trong thời gian tới. Cũng như là cơ hội để tổ chức phiên kết nối trực tiếp giữa các công ty, doanh nghiệp sản xuất và thu mua, phân phối hoa, kiểng.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết hiện nay làng hoa ngày càng mở rộng về diện tích và chủng loại, không chỉ tập trung mỗi vụ Tết mà còn bán quanh năm và phục vụ phát triển du lịch, xuất khẩu.

Toàn cảnh hội nghị kết nối giao thương các sản phẩm hoa – kiểng được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Hoa – Kiểng Đồng Tháp

Tại sự kiện, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cũng gửi lời mong muốn tất cả người bán, người mua và người kết nối hợp tác, đoàn kết, lạc quan để cùng chung tay xây dựng những giá trị tốt đẹp, nâng tầm cho ngành hoa, kiểng. 

Không chỉ vậy, kỳ vọng các sở, ban ngành, địa phương cùng người dân sẽ nắm bắt đúng xu hướng, luôn trong tâm thế là nghệ nhân chơi hoa, là doanh nhân làm du lịch, là chủ doanh nghiệp kinh doanh thì mới mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Và tỉnh sẽ nỗ lực từng bước đồng hành cùng người nông dân trồng hoa để hướng đến một ngành công nghiệp hoa kiểng tăng giá trị gấp 10 lần, 100 lần.

Dịp này Đồng Tháp ra mắt trang web kinh doanh hàng hoa kiểng quảng bá và phân phối nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng tổ chức nghi thức ra mắt Website Thương mại điện tử cung cấp thông tin và giao dịch thương mại ngành hàng hoa, kiểng Đồng Tháp, tên miền hoasadec.vn. Đồng thời, Sở Công Thương chủ trì chương trình Livestream bán hàng với sự tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoa, kiểng; tổ chức chương trình livestream giới thiệu hàng trăm chủng loại hoa, kiểng độc đáo, giá trị cao…

Sau sự kiện Festival hoa – kiểng lần này, ông Phạm Thiện Nghĩa - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp định hướng sẽ định kỳ tổ chức hai năm một lần lễ hội hoa – kiểng, song song với lễ hội sen nhằm nâng tầm du lịch nông nghiệp./.

Trí Đức - Hoàng Châu