26/04/2024 lúc 17:33 (GMT+7)
Breaking News

Khởi nghiệp kinh doanh cùng Sơn Kantech

Trong thời điểm kinh tế đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, kinh doanh sơn là một hướng đi được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Là một trong số các ngành nghề đầy tiềm năng nhờ sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung cũng như của ngành xây dựng nói riêng. Bên cạnh đó, khả năng sinh lời ổn định của ngành sơn cũng là một ưu thế nổi trội. Kinh doanh sơn thực sự là một ngành hứa hẹn đem lại sự thành công cho ai đam mê và muốn khởi nghiệp.

Dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, nền kinh tế đang vươn mình phát triển mạnh mẽ. Không chỉ ở thành phố lớn chung cư mọc lên như nấm mà ở ngoại thành các khu đô thị, biệt thự cũng thi công ngày càng nhiều. Đặc biệt vùng nông thôn những năm gần đây người dân xây dựng không hề thua kém so với thành thị.

Chính vì vậy, việc mở Nhà phân phối hay Đại lý kinh doanh sơn nước hiện nay thực sự là cơ hội kiếm tiền khả thi và ổn định dành cho những ai có mong muốn đầu tư kinh doanh, khởi nghiệp tại chính ngôi nhà thân yêu và địa bàn mình sinh ra.

Vốn đầu tư

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào bạn cũng cần phải có vốn đầu tư. Vốn để kinh doanh sơn cũng như các chi phí đầu tư ban đầu cho cửa hàng sơn tùy thuộc vào mức độ và khả năng tài chính của mỗi người. Nếu bạn mở cửa hàng tại nhà, trực tiếp tham gia kinh doanh thì mức đầu tư không quá lớn. Tuy nhiên khi bạn đầu tư số vốn lớn thì phải xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh tốt để đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững, đem lại lợi nhuận tối đa. Kinh doanh sơn có lợi thế ở chỗ dòng tiền luôn luân chuyển và khả năng sinh lời lớn. Để có một kế hoạch kinh doanh tốt cũng như tính toán mức độ đầu tư hiệu quả, Kantech sẽ giúp bạn điều đó.

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và mức độ đầu tư của bạn để có những yêu cầu về vốn khác nhau. Có hai dạng mô kình kinh doanh cơ bản để tham khảo đó là: Nhà phân phối hoặc làm Đại lý.

Hiện tại Kantech đang có chương trình hỗ trợ khởi nghiệp rất phù hợp cho tất cả các đối tượng có nhu cầu kinh doanh sơn. Nếu muốn làm Nhà phân phối bạn chỉ cần bỏ vốn đầu tư ban đầu từ vài chục triệu để nhập đơn hàng, công ty sẽ trang bị đầy đủ biển bảng, công cụ dụng cụ, hỗ trợ thị trường, nghiệp vụ kinh doanh bán hàng, quảng cáo tiếp thị, khai trương sự kiện… cầm tay chỉ việc. Cũng với các chính sách tương tự khi làm Đại lý thì vốn đầu tư ban đầu sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó đối với mỗi mô hình kinh doanh sẽ được nhà máy hỗ trợ thêm hàng hóa để trưng bày từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Hãy liên hệ với Kantech để nắm rõ chương trình.

Tìm kiếm khách hàng

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực, các trang mạng xã hội giúp con người tiếp cận với thế giới như trong một gia đình nhỏ…. Vậy một ngày bạn sử dụng bao nhiêu giờ để lướt mạng và chơi games hay xem các chương trình giải trí…. Thay vì điều đó bạn nên hạn chế lại và dành thời gian để có thể tự làm marketing tìm kiếm khách hàng online một cách dễ dàng mà không mất phí.

Bên cạnh đó nếu muốn tìm kiếm khách hàng sớm nhất, nhanh nhất bạn có thể sử dụng phương pháp chạy quảng cáo mất phí trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube… Nếu bạn thật sự coi khách hàng là yếu tố sống còn, bạn nên đưa ra một chiến lược, kế hoạch tốt nhất phù hợp với mục tiêu, khả năng chi phí và kế hoạch kinh doanh.

Với những bài viết như: Chia sẻ kiến thức kinh doanh sơn, kinh nghiệm thi công sơn, giới thiệu về sản phẩm, các công trình đã thi công hay các chương trình khuyến mãi…chỉ cần bạn thật sự am hiểu trong lĩnh vực và có ý thức tìm kiếm khách hàng thông qua đó. Công nghệ cho phép bạn lan tỏa những thông tin bổ ích đến khách hàng. Khi khách hàng tiềm năng cảm nhận được độ tin cậy và uy tín của bạn thì việc ủng hộ và mua hàng là điều hoàn toàn khả thi.

Mọi công trình đều có nhu cầu hoàn thiện sơn, là bước cuối cùng trang trí cho ngôi nhà để đi vào sử dụng. Muốn đạt được hiệu quả cao trong tiếp thị và bán hàng bạn nên kết hợp với các đối tác như: Chủ thầu, cai thầu, cai thợ, đơn vị cung cấp vật tư, vật liệu… để hỗ trợ nhau tốt hơn.

Ngoài việc áp dụng khoa học công nghệ vào tìm kiếm khách hàng, bạn cần xác định phải thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp. Bằng quan hệ cá nhân hay thông qua các mối quan hệ xã hội, người thân… đều là cơ hội để tìm kiếm khách hàng. Khi bạn làm tốt, được người tiêu dùng giới thiệu cho khách hàng mới thì điều đó chứng tỏ uy tín cá nhân, sản phẩm dịch vụ của bạn đang phát triển rất tốt.

Tuy nhiên kinh doanh là việc lâu dài, đặc biệt trong kinh doanh sơn đòi hỏi phải có kỹ năng, tầm nhìn và sự kiên trì. Qua bài viêt này mong rằng người đọc có thể tham khảo, áp dụng phần nào để mang lại hiệu quả tốt, tăng trưởng doanh số cao.

Doanh thu và lợi nhuận

Nhiều người khi có ý định kinh doanh sơn đều thắc mắc rằng có lãi nhiều không? Chắc chắn một điều có thể khẳng định là rất có lãi. Tuy nhiên có nhiều người đã kinh qua và chia sẻ rằng kinh doanh sơn thực sự rất khó. Việc chào sơn vào một công trình nhà dân là điều không dễ dàng. Vậy muốn có lãi, có lợi nhuận cao bạn cần phải xem xét vấn đề ở nhiều khía cạnh như: Kiến thức nền của bản thân, kỹ năng tư vấn bán hàng, uy tín cá nhân và đặc biệt bạn có đam mê và nhiệt huyết với công việc đã chọn chưa?.

Nhìn chung kinh doanh sơn nước đem lại lợi nhuận tương đối cao. Quan điểm của tác giả khi trừ đi các chi phí mà đạt từ 10% lợi nhuận trên giá trị thương mại là hoàn toàn chấp nhận được. Ngoài ra người kinh doanh sơn còn được hưởng các chính sách khác như thưởng tháng, quý, năm và các gói kích cầu, những chuyến du lịch….

Khi đạt doanh số cao thì quyền lợi và chế độ ưu đãi được tăng lên. Chẳng hạn nếu bán được từ 300 – 500 triệu doanh số một năm thì lợi nhuận kiếm được có thể gấp trên 2 lần so với mức lương công nhân trở lên, trong khi đó bạn hoàn toàn chủ động về thời gian cũng như có nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm và mở rộng các mối quan hệ.

Tuy nhiên trong quá trình kinh doanh và tư vấn sơn bạn phải nắm rõ các vấn đề như: Định hướng sản phẩm để tư vấn cho khách hàng phù hợp, nên bán loại sơn nào, giá thành, chất lượng ra sao, chính sách chiết khẩu, bảo hành và hậu mãi như thế nào... Mỗi vấn đề như vậy bạn cần phải có vài phương án xử lý để đạt được thỏa mãn cho khách và mục tiêu bán hàng. Nếu bạn thật sự đam mê và muốn kinh doanh sơn nước để đem lại lợi nhuận cao thì cần xác định phải kinh doanh bài bản, lấy chữ Tâm, Tín, Đức làm kim chỉ nam, làm mục tiêu cốt lõi để thành công. Đối với sơn Kantech khi bạn đạt doanh số từ 500 triệu một năm trở lên thì việc mua sắm được xe ô tô là điều hoàn toàn trong tầm tay.

Thay lời kết

Tùy theo khả năng và số vốn đầu tư, nếu bạn có nhiệt huyết, có đam mê và quyết tâm chắc chắn kinh doanh sơn sẽ mang lại lợi nhuận cao. Chỉ cần bạn liên hệ, sơn Kantech sẵn sàng đồng hành cùng bạn làm giàu.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Công ty Tây Bắc - BQP. Địa chỉ: Số 23 Phố Lê Văn Hưu, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương. Hotline: 1900 292933. Website: sonkantech.com

Hồ Bắc