26/04/2024 lúc 00:21 (GMT+7)
Breaking News

Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong góp phần thúc đẩy kinh tế Khánh Hoà

Sau hơn 10 năm vận hành, Công ty TNHH liên doanh Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong đã có những đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Khánh Hoà, đóng góp nguồn thu ngân sách nhà nước, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, mang lại hiệu quả phát triển chung của tỉnh Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong đi vào hoạt động vận hành vào tháng 6/2012. Kho ngoại quan chứa xăng dầu là mô hình kinh doanh mới, đầu tiên tại Việt Nam nên gặp nhiều khó khăn ban đầu về môi trường kinh doanh, trong đó về thể chế chính sách, văn bản quy định có liên quan còn nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện… Tuy nhiên, với những nỗ lực thiết thực, sự quan tâm của các cấp chính quyền, từ năm 2016 công ty đã bắt đầu và liên tục có lãi cho tới nay, đóng góp 1 phần nguồn thu ngân sách nhà nước tại tỉnh nhà từ Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong. Bên cạnh đó giải quyết được công ăn việc làm cho người lao động địa phương góp phần mang lại hiệu quả phát triển chung cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong.

Kho có tổng diện tích trên đất 56,7 hecta đất và 42 hecta mặt biển nằm tại đảo Mỹ Giang, xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Kho có tổng sức chứa là 505.00m3 gồm có 29 bể chứa xăng dầu sản phẩm, hệ thống 04 cầu cảng có thể tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 150.000 tấn. Là 1 trong những vị trí có tính chiến lược để trung chuyển xăng dầu của cả nước và khu vực đồng thời vị trí thích hợp để dự trữ nguồn xăng dầu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong đã vượt qua những khó khăn ban đầu khi mới đi vào hoạt động, đáp ứng nguồn cung xăng dầu ổn định cho Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cũng như các đầu mối nhập khẩu xăng dầu khác tại Việt Nam, cũng như thu hút được các khách hàng thuê kho quốc tế.

Hệ thống 04 cầu cảng có thể tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 150.000 tấn.

Xác định mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển xăng dầu lớn nhất của cả nước và khu vực, đồng thời, khai thác lợi thế chiến lược của Kho tại thị trường duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhằm đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng, Công ty đã áp dụng các giải pháp chủ yếu như từng bước hoàn thiện hệ thống công nghệ, cơ sở vật chất tự động hóa theo định hướng chuyển đổi số để đáp ứng yêu cầu của khách hàng; Tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ có tay nghề để nâng cao kỹ năng vận hành, phục vụ tốt yêu cầu của khách hàng; Nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường tìm kiếm khách hàng thuê kho trong và ngoài nước để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững…

Ông Nguyễn Trần Trung – Tổng Giám đốc Công ty TNHH liên doanh Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trần Trung – Tổng Giám đốc Công ty TNHH liên doanh Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong cho biết: Tỉnh Khánh Hòa đang trong thời kỳ phát triển, các cấp lãnh đạo Tỉnh luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư tại địa phương nhất là Khu kinh tế Vân Phong, Công ty luôn được Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong mọi hoạt động của Công ty… Trong bối cảnh chiến sự Nga – Ukraina còn diễn biến phức tạp, thị trường xăng dầu thế giới không thực sự ổn định và có nhiều thay đổi bất lợi trong môi trường kinh doanh. Công ty đặt ra mục tiêu tiếp tục duy trì các chỉ tiêu về lợi nhuận, sản lượng để từng bước tối ưu hóa lợi nhuận của các cổ đông cũng như đóng góp một phần ngân sách nhà nước tại tỉnh Khánh Hòa.

Công ty TNHH liên doanh Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong luôn chú trọng công tác tập huấn cán bộ về công tác PCCC.

Để từng bước đạt được các mục tiêu đề ra, Công ty VPT dự kiến tập trung vào các hoạt động như tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua trình độ và kỹ năng vận hành, đảm bảo tình trạng hoạt động tốt của hệ thống công nghệ, máy móc, thiết bị, sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng về pha chế, nhập xuất, quản lý hàng hoá; tìm kiếm khách hàng mới để hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, bền vững; đảm bảo tốt về công tác an ninh an toàn, PCCC, sẵn sàng và chủ động trong công tác PCCC, bảo vệ môi trường…

Công ty tiếp tục duy trì bộ máy nhân sự gọn nhẹ, nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn của CBCNV, thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi cho người lao động trên cơ sở tuân thủ qui định của pháp luật liên quan, đảm bảo chế độ tối ưu nhất cho người lao động để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với Công ty.

CBCNV Công ty TNHH liên doanh Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong tham gia giao lưu thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ.

Điều kiện làm việc tại Kho xăng dầu Vân Phong rất khắc nghiệt, thời tiết bất thường, khí hậu nóng, người lao động làm việc trong môi trường xăng dầu, thuộc danh mục nghề có tính chất nặng nhọc độc hại nên sức khỏe của người lao động bị ảnh hưởng, nơi làm việc xa trung tâm cách trung tâm TP Nha Trang 70km, Công ty VPT đặc biệt quan tâm đến đời sống, chính sách của ngươi lao động. Công ty đã thực hiện đầy đủ các chính sách chế độ cho người lao động theo đúng quy định: đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, phụ cấp nặng nhọc, độc hại; phụ cấp độc hại bằng hiện vật…, và các chế độ khác theo quy định để đảm bảo quyền lợi của NLĐ”. Ông Nguyễn Trần Trung cho biết thêm. Ngoài ra Công ty còn vận dụng các quy định để triển khai một số nội dung cải thiện đời sống… để đảm bảo thu nhập cho người lao động.

29 bể chứa xăng dầu sản phẩm công ty TNHH liên doanh Kho Ngoại quan xăng dầu Vân Phong.

Công ty định kỳ triển khai huấn luyện, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao tay nghề, nhưng quan trọng nhất là công tác an ninh an toàn, PCCC, thường xuyên diễn tập, thực hành các bài tập sự cố giả định PCCC, ứng phó sự cố tràn dầu, …để luôn sẵn sàng và chủ động trong công tác PCCC, bảo vệ môi trường đảm bảo an toàn tuyệt đối./.

Hà Cường - Thế Hùng