26/04/2024 lúc 15:19 (GMT+7)
Breaking News

Khen thưởng nhân viên tàu hoả hỗ trợ khách sinh con

Tổng công ty Đường sắt VN vừa trao bằng khen cho nhân viên tàu SE8 (Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam) đã hỗ trợ hành khách sinh con trên tàu an toàn ngày 21/4 vừa qua.

Theo đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN tặng bằng khen cho chị Trần Thị Thu, vệ sinh viên trên tàu và anh Hoàng Minh Thông, tiếp viên phụ trách toa 1 vì đã phối hợp, hỗ trợ hành khách sinh con.

Ngoài ra, toàn tổ tàu SE8 do Trưởng tàu khách Nguyễn Hữu Toản phụ trách cũng được khen thưởng vì đã có tinh thần hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ hành khách.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN tặng bằng khen cho tổ tàu SE8 vì hỗ trợ hành khách sinh con an toàn

Theo Tổng công ty Đường sắt VN, những việc làm tốt đẹp của các nhân viên tổ tàu SE8 đã góp phần xây dựng hình hảnh ngành đường sắt đẹp hơn, tạo niềm tin đối với hành khách và nhân dân.

Theo đó, ngày 21/4, khi tàu SE8 đang chạy trong khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm, tiếp viên phụ trách toa 1 nhận được thông tin có nữ hành khách đi từ ga Huế đến ga Hương Phố có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Ngay sau đó, Trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản đã cử vệ sinh viên trên tàu là chị Trần Thị Thu, đồng thời phát thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

Cùng với việc điện báo ga Đồng Lê liên hệ cơ quan y tế gần nhất đưa nữ hành khách đi bệnh viện sinh con, anh Toản cũng nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng cần thiết để hỗ trợ hành khách trường hợp khách sinh trên tàu.

Tuy nhiên, do hành khách có dấu hiệu sinh rất nhanh, trực tiếp nữ vệ sinh viên Trần Thị Thu với sự hỗ trợ của một hành khách có kiến thức về y tế đã giúp chị Thiện sinh một bé gái an toàn vào khoảng 8h50.

Khi tàu đến ga Đồng Lê lúc 9h08, tổ tàu đã bàn giao mẹ con sản phụ cùng hành lý tư trang cho nhân viên ga Đồng Lê và nhân viên y tế địa phương đưa đến bệnh viện để được chăm sóc y tế sau sinh một cách tốt nhất.

Nguyễn Lâm