15/09/2024 lúc 06:05 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc diễn đàn Mekong Connect 2023 tại TP.HCM

Chiều 15/11 tại TP.HCM khai mạc Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đồng chí Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc triển lãm – (Ảnh: Internet)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá phát triển bền vững là xu thế chung, toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh của Việt Nam đã đặt ra mục tiêu khái quát thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bền vững về môi trường và công bằng xã hội.

Bốn mục tiêu cơ bản của chiến lược này là mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phải giảm cường độ phát thải khí nhà kính tính trên GRDP; phải xanh hóa nền kinh tế; xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững; xanh hóa quá trình chuyển đổi toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tiêu dùng trên nguyên tắc bao trùm bình đẳng nâng cao năng lực chống chịu.

Để đạt được các mục tiêu này, TP.HCM xác định tăng trưởng kinh tế phải gắn liền phát triển bền vững và cần có sự chia sẻ lẫn nhau, chia sẻ từ các quốc gia đi trước, chuyên gia có kinh nghiệm và sự chủ động, đóng góp của cộng đồng DN.

TP.HCM luôn xác định sự phát triển của thành phố gắn liền với sự phát triển của các địa phương khác trong phạm vi khu vực, đặc biệt trong vùng ĐBSCL. Hợp tác giữa TP.HCM với các địa phương khu vực ĐBSCL không chỉ có lợi cho các địa phương mà cho tất cả.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham quan các gian hàng tại triển lãm xanh – (Ảnh: Internet)

“Chúng ta sống trong môi trường mà sự liên kết đòi hỏi chặt chẽ phải đồng bộ, thường xuyên đó chính là cuộc sống chất lượng, là một nền sản xuất có cơ sở để phát triển bền vững. Đặc biệt hơn, chúng ta xây dựng chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu dùng lưu trữ, chế biến và xuất khẩu một cách chặt chẽ giữa TP.HCM với các tỉnh. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng, là lý do mà thành phố đăng cai tổ chức diễn đàn Mekong Connect” - ông Hoan nói.

Mekong Connect 2023 chào đón 1.500 đại biểu tham dự, 30 đoàn lãnh đạo tổ chức trong và ngoài nước với năm phiên thảo luận trong ngày 15 và 16/11./.

Hoàng Châu