28/04/2024 lúc 10:54 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Bảo Thắng: Sáng tạo trong công tác phòng chống dịch song song phát triển kinh tế

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, các tiểu thương chợ Phố Lu, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã sử dụng vách ngăn bằng ni-lông bao quanh gian hàng. Đây là cách làm sáng tạo, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch trên địa bàn song song phát triển kinh tế, các tiểu thương chợ Phố Lu, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã sử dụng vách ngăn bằng ni-lông bao quanh gian hàng. Đây là cách làm sáng tạo, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Người dân thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn trước khi vào chợ. Các gian hàng trong chợ được quây ni-lông cao quá đầu người, phía dưới để hở khoảng 20cm để trao đổi hàng hóa, hạn chế tiếp xúc giữa người mua và người bán. 

Các tiểu thương sử dụng ni-lông bao quanh gian hàng.

Lớp vách ngăn tại các gian hàng trong suốt, không gây khó khăn khi mua bán khiến tiểu thương cảm thấy an toàn khi buôn bán, khách hàng cũng cảm thấy hợp lý và ủng hộ việc làm trên. Các tiểu thương còn đeo thêm kính chống giọt bắn, khẩu trang... để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan.

Hiện nay, các chợ phiên, chợ tự phát đã dừng hoạt động, nên người dân trên địa bàn huyện đều đổ dồn vào chợ Phố Lu để mua bán, vì vậy việc làm trên của các tiểu thương là hết sức đúng đắn, phù hợp và cần thiết trong diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp thời điểm này. Việc sử dụng vách ngăn bằng ni-lông bao quanh gian hàng cần được triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh để nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, giúp người dân yên tâm, ổn định đời sống song song phát triển kinh tế.

Chốt kiểm dịch tại thôn An Thắng, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng.

Ngoài ra, huyện Bảo Thắng đã lập thêm các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào địa bàn với mục đích kiểm soát chặt chẽ người ra/vào, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch./.