28/04/2024 lúc 13:10 (GMT+7)
Breaking News

TP.Pleiku hướng dẫn việc đi lại trong giãn cách xã hội

Ngày 7/9, UBND TP.Pleiku đã phát đi công văn hỏa tốc số 3323/UBND-VP về việc hướng dẫn việc đi lại trong thời gian thành phố Pleiku áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Văn bản này thay thế Văn bản số 3305/UBND-VP ngày 05/9/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku.

Ngày 7/9, UBND TP.Pleiku đã phát đi công văn hỏa tốc số 3323/UBND-VP về việc hướng dẫn việc đi lại trong thời gian thành phố Pleiku áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Văn bản này thay thế Văn bản số 3305/UBND-VP ngày 05/9/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku.

Sau 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, cơ bản Nhân dân trên địa bàn Thành phố Pleiku đã chấp hành tốt các quy định về giãn cách xã hội; các lực lượng chức năng của Thành phố và các xã, phường đã tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa điểm còn tập trung đông người, việc đeo khẩu trang không đúng quy định vẫn diễn ra, nhiều trường hợp công dân ra đường không có lý do chính đáng - không thật sự cần thiết...

Văn bản số 3323/UBND-VP về việc hướng dẫn việc đi lại trong thời gian thành phố Pleiku áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; UBND Thành phố đã chỉ đạo Công an Thành phố, UBND các xã phường tổ chức các tổ tuần tra lưu động để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, UBND Thành phố hướng dẫn việc đi lại trong thời gian thành phố Pleiku áp dụng giãn cách xã hội như sau:

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Tổ chức chính trị xã hội các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập; Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông. Cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các cơ sở sản xuất, các công trình xây dựng; các loại hình dịch vụ được phép hoạt động.

Chợ nhỏ TP Pleiku sáng ngày 7/9 sau 10 ngày thực hiện chỉ thị 16.

Công dân di chuyển trong các trường hợp: Đi cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm vắc xin, xét nghiệm COVID; công dân đi mua, cung ứng lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu,... đi lại trong các trường hợp cần thiết khác.

Người tham gia giao thông trong thời gian thành phố Pleiku thực hiện giãn cách xã hội phải mang theo giấy tờ: Chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân, giấy tờ tùy thân khác có hình); thẻ công chức, thẻ nhân viên, thẻ ngành (hoặc giấy đi đường do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... cấp) để đảm bảo điều kiện lưu thông trên địa bàn Thành phố và xuất trình cho Tổ kiểm tra lưu động của lực lượng Công an Thành phố và các xã, phường khi có yêu cầu.

PV VNHN thường trú tại TP Pleiku đã in khoảng 300 bản phát cho người dân và gửi chốt kiểm dịch chợ nhỏ phường Hội Thương, TP.Pleiku.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc sắp xếp, bố trí cán bộ nhân viên của đơn vị làm việc luân phiên, giảm tối đa số người làm việc tập trung tại trụ sở cơ quan, tăng cường thực hiện giải quyết công việc trực tuyến tại nhà theo đúng chỉ đạo của UBND Tỉnh tại Công điện số 20/CĐ-UBND ngày 27/8/2021.

Đối với nhân dân Thành phố: Đề nghị hạn chế đi lại, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách theo quy định. UBND Thành phố Pleiku đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc thực hiện; yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường khẩn trương triển khai thực hiện.

Chợ nhỏ TP Pleiku sáng ngày 7/9 sau 10 ngày thực hiện chỉ thị 16.

Vì thấy việc cần thiết của công văn, PV VNHN thường trú tại TP Pleiku đã in khoảng 300 bản phát cho người dân và gửi chốt kiểm dịch chợ nhỏ phường Hội Thương, TP.Pleiku phát cho người dân để kịp thời nắm bắt và thực hiện nghiêm chỉ đạo.