27/04/2024 lúc 04:24 (GMT+7)
Breaking News

Họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức họp báo về việc công bố sự kiện Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 với các chương trình, hoạt động chính của lễ hội. Chủ đề Festival hoa năm nay là “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2022 tại Quảng trường Lâm Viên thành phố.

Tham dự buổi họp báo ngày 10/11, có các ông: Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt; ngoài ra còn có lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể, thành phố Bảo Lộc và hơn 40 phóng viên, nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương tới dự và đưa tin.

Toàn cảnh buổi họp báo-Ảnh: CTTĐT.

Theo đó, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 có chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc kéo dài trong 2 tháng và đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11/2022 đến hết năm 2022, tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12/2022.

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần này sẽ có 9 chương trình chính đặc sắc gồm: Không gian hoa; Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và Trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022; Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23- NQ/TW ngày 6/10/2022 của Bộ chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên; Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023.

Phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi liên quan đến công tác tổ chức lễ hội với Ban Tổ chức-Ảnh: CTTĐT.

Ngoài ra Festival Hoa lần này có 12 chương trình hưởng ứng mới lạ, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, đậm đà hương vị đặc sản địa phương như: “Bay cùng ngàn hoa” ngắm Đà Lạt từ dù lượn trên không, chương trình nghệ thuật Canaval đường phố mang tính chất quốc tế với tính cộng đồng cao, Phố trà – cà phê – rượu vang – lễ hội khinh khí cầu, “Lễ hội vang non tươi”, Phiên chợ rau hoa, Du lịch về với những làng hoa… Trong đó nhiều nội dung chương trình thiết thực đi vào đời sống, đọng lại và sử dụng lâu dài sau khi kết thúc Festival như công tác chỉnh trang đô thị, xã hội hóa các con đường chiếu sáng nghệ thuật, tôn tạo không gian sáng – xanh – sạch – đẹp.

 Đại diện Ban tổ chức và các sở, ban, ngành liên quan đã trao đổi, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của các cơ quan báo chí-Ảnh: CTTĐT.

Ngay tại buổi họp báo các phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi liên quan đến công tác tổ chức lễ hội với Ban Tổ chức như: Chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, bến bãi đậu xe, dịch vụ du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ tác nghiệp cho báo chí... Đại diện Ban tổ chức và các sở, ban, ngành liên quan đã trao đổi, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc một cách cởi mở, cụ thể.

Ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi họp báo-Ảnh: CTTĐT.

Phát biểu tại bổi họp báo, ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Festival Hoa Đà Lạt qua 8 lần tổ chức đã trở thành một lễ hội văn hóa, du lịch quan trọng của thành phố Đà Lạt nói riêng của tỉnh Lâm Đồng nói chung. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 tiếp tục được khẳng định là lễ hội văn hóa du lịch quan trọng, là sự kiện để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng, dịp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với du lịch canh nông, các nông sản đặc thù của địa phương. Thông qua việc tổ chức Festival hoa 2022, tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân địa phương. Festival Hoa lần này rất mong nhận được tiếp tục sự đồng hành cũng như kịp thời của đội ngũ những người làm báo, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình, sự kiện, nội dung hoạt động của lễ hội, vẻ đẹp đất và người thành phố Hoa đến với đồng bào trong cả nước, góp phần tích cực cho thành công của Festival Hoa”

Để sự kiện văn hóa - du lịch quan trọng nhất trong năm của địa phương diễn ra thành công và tốt đẹp, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Tuyên truyền - quảng bá, Ban An ninh, Ban Lễ tân - Hậu cần để chỉ đạo triển khai các chương trình đảm bảo mục tiêu đề ra.

Đình Tiến - Hà Cường