06/10/2024 lúc 14:24 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Bến Tre đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án, với tổng số vốn đầu tư là 7.985,5 tỷ đồng. Đồng thời, ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MOU) với 22 nhà đầu tư có tổng số vốn đầu tư khoảng 303.125 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư tại Hội nghị

Sáng 3/10, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” đã được tổ chức tại TP. Bến Tre. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bến Tre; đại diện các cơ quan ngoại giao; các đối tác, hiệp hội, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam cho biết Với khát vọng và quan điểm phát triển “dựa vào nội lực là nền tảng, cơ bản lâu dài và ngoại lực là quan trọng, đột phá”, tỉnh Bến Tre đã xây dựng hoàn thành Quy hoạch tỉnh và cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là cơ sở rất quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Bến Tre; trong đó, tỉnh ưu tiên phát triển mạnh về hướng Đông với điểm nhấn là Tuyến đường bộ ven biển. Qua đó, tạo nền tảng để đến năm 2050, tỉnh Bến Tre sẽ thực hiện đạt được mục tiêu là tỉnh phát triển thịnh vượng, trở thành nơi đáng sống. Quy hoạch tỉnh cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định lựa chọn đầu tư, phát triển tại Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cũng khẳng định: Bến Tre sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần “Đồng Khởi mới” và những thành quả đạt được trong thời gian qua; đồng thời, nghiên cứu ban hành những chủ trương, chính sách và giải pháp đồng bộ nhằm tạo lập môi trường đầu tư – kinh doanh thông thoáng, thuận lợi để “hút vốn” đầu tư hiệu quả, tăng tốc phát triển và sớm trở thành một trong những nền kinh tế động lực mới của vùng ĐBSCL.

Với tinh thần xác định doanh nghiệp là động lực quan trọng trong phát triển, cả hệ thống chính trị của tỉnh, tỉnh Bến Tre mong muốn được các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu, tiếp cận trực tiếp với các dự án đầu tư tiềm năng mà địa phương đang ưu tiên mời gọi đầu tư, cũng như nắm rõ những tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Bến Tre dành cho các nhà đầu tư. Đồng thời, tỉnh cũng cam kết luôn thống nhất quan điểm xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành theo hướng minh bạch, kiến tạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Phát biểu trong Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những thành tựu quan trọng mà tỉnh Bến Tre đã đạt được trong những năm quan, liên tục nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có năng lực điều hành xuất sắc và trở thành điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức của Bến Tre cần quan tâm giải quyết.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

Thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị Bến Tre phải nỗ lực lớn hơn, quyết tâm cao hơn, đổi mới nhận thức, tư duy, phương pháp, cách tiếp cận và tổ chức thực hiện. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là tạo đột phá cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tìm hiểu, lập dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh; đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư; chú trọng khởi nghiệp, tạo vườn ươm, phát triển doanh nghiệp, hình thành các doanh nghiệp lớn; đồng thời, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống sạt lở, xâm nhập mặn; phát triển bền vững hài hòa theo hướng tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn.

Trí Đức

...