01/05/2024 lúc 03:13 (GMT+7)
Breaking News

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu của Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực, được Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) tổ chức thường niên vào tháng 4. Được chỉ đạo bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam và được bảo trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" đã chính thức khai mạc mới đây tại Hà Nội. Với sự tham gia của trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố nước ta và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, quy tụ hơn 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị, trong đó có 25% là gian hàng quốc tế; dự kiến đón trên 3.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc; khoảng 80.000 khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm tại đây.

VITM Hà Nội 2024 sẽ góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo cơ hội tốt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam đang có xu hướng phục hồi và phát triển mạnh mẽ với những chuyển biến tích cực. Tính chung quý I năm 2024, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 4,64 triệu lượt, tăng 72%. Khách du lịch nội địa ước đạt 30 triệu lượt, tăng 9%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 195,1 nghìn tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2023. Toàn ngành sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế; đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch.

Qua đó, chủ đề của Hội chợ năm nay đã thể hiện rõ được xu thế phát triển du lịch trong tương lai. Bên cạnh đó, sự kiện là một diễn đàn mở, gồm nhiều hoạt động chuyên môn, tạo cơ hội gặp gỡ cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tiếp tục củng cố quan hệ đối tác, thực hiện giao dịch, trao đổi, kết nối kinh doanh. Các cơ quan quản lý, xúc tiến, địa phương giới thiệu sản phẩm, điểm đến du lịch mới với đối tác, người dân. Nhiều hợp đồng sẽ được các doanh nghiệp ký kết, góp phần tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam ở khu vực và trên toàn thế giới.

Đặc biệt, ngày 12-4 sẽ diễn ra Diễn đàn "Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của hàng trăm đại biểu cùng trao đổi, thảo luận để nâng cao nhận thức, hành động để chuyển đổi xanh với du lịch Việt Nam. Các đại biểu cũng xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả nhằm huy động nguồn lực để chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hướng doanh nghiệp, chính quyền các cấp, ngành, cộng đồng người dân, du khách quan tâm đến bảo vệ môi trường du lịch.

Đoàn Hiếu 

...