Theo danh sách mới được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, HDBank nằm trong Top 8 với giá trị thương hiệu đạt 162 triệu USD, vượt qua nhiều cái tên cùng ngành.
Ảnh minh họa - HDBank
Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2021 do Forbes công bố là kết quả của quá trình định lượng giá trị doanh nghiệp thông qua khả năng tạo ra lợi nhuận. Với tổng giá trị đạt 3,95 tỷ USD, các thương hiệu tài chính Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong niên độ tài chính 2020. Trong đó, ngân hàng và chứng khoán là 2 trong 3 lĩnh vực được đánh giá cao bởi tốc độ tăng trưởng dẫn đầu thị trường.
Theo kết quả công bố của Forbes, danh sách 25 doanh nghiệp được vinh danh gồm 17 đại diện của ngành ngân hàng, 5 đơn vị ngành chứng khoán và 3 gương mặt ngành bảo hiểm. Trong top 10, HDBank ở vị trí thứ 8, bên cạnh các ngân hàng Vietcombank, Techcombank, VietinBank, VPBank, BIDV, MB, ACB, VIB và TPBank.
Những năm qua, HDBank được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao về khả năng sinh lời dựa trên các hoạt động kinh doanh và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ giúp khai thác tối đa sức mạnh nội tại.
Tại thời điểm kết thúc quý II/2021, hiệu quả quản trị và hiệu suất sinh lời của HDBank được nâng cao với ROAE (lãi ròng trên vốn chủ sở hữu) đạt 25,6%; ROAA (lãi ròng trên tổng tài sản) đạt 2,1%. An toàn vốn, thanh khoản ở mức tốt với hệ số CAR (Basel II) đạt tới 13,2%. Tổng thu nhập hoạt động quý II năm 2021 đạt 4.254 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đạt hơn 8.422 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thu thuần từ dịch vụ đạt hơn 857 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ nhờ sự khởi sắc mạnh mẽ của bancassurance và dịch vụ thanh toán cho thấy dư địa phát triển còn nhiều.
Mới đây, HDBank đã công bố ký kết các thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm dịch vụ với một loạt đơn vị trong hệ sinh thái. Đây sẽ là dư địa lớn để HDBank đa dạng hóa nguồn thu nhập, đặc biệt từ thu phí và bancassurance. HDBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chuyển đổi số trên thị trường tài chính Việt Nam.
Ngay trong cao điểm dịch Covid-19, HDBank vẫn bảo đảm vận hành hệ thống thông suốt, phục vụ cho hoạt động kinh doanh hiệu quả. Trong đó, các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank vào sản phẩm, dịch vụ đã giúp tăng cường thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện ích trên các kênh giao dịch trực tuyến.