Đó là các gói thầu XL02 - Thi công xây dựng đoạn Km30+000 - Km57+200 và gói thầu XL03 - Thi công xây dựng đoạn Km57+200 - Km88+00 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Sau gói thầu XL01, Đèo Cả và các nhà thầu trong liên danh tiếp tục được tin tưởng lựa chọn thi công 2 gói thầu còn lại của dự án cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn - Ảnh minh họa.
Theo đó, đơn vị trúng thầu gói thầu XL02, giá trị 4.129 tỷ đồng là liên danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (DCC).
Gói thầu bao gồm thi công xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, thời gian thực hiện là 34 tháng kể từ ngày khởi công.
Đơn vị trúng gói XL03 giá trị 6.686 tỷ đồng là liên danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty CP Trường Long.
Gói thầu bao gồm thi công xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, thời gian thực hiện là 42 tháng kể từ ngày khởi công.
Theo hồ sơ thiết kế, trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi với tổng chiều dài khoảng 4,5km. Trong đó, gói thầu XL02 có 2 hầm xuyên núi (hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m).
Gói thầu XL03 có 1 hầm xuyên núi cấp đặc biệt với chiều dài 3.200m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống hầm thiết kế 3 làn xe chạy với bề rộng mặt đường lên đến 11,25m.
Đây là công trình hầm xuyên núi có chiều dài lớn nhất được xây dựng mới trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 và 2021 - 2025.
Trước đó, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu cũng được lựa chọn gói thầu XL1 thi công xây dựng đoạn Km0+000 - Km30+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 30 km với giá trị gói thầu 3.800 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 1.020 ngày (34 tháng).
Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty HHV cho biết, với bề dày nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng giao thông, đặc biệt là hầm xuyên núi, cao tốc, cầu lớn... qua các công trình lớn như: hầm Đèo Cả (dài hơn 4km), Cù Mông (dài hơn 2,6km), Hải Vân (dài hơn 6,2km), hầm bao biển (Quảng Ninh) và các công trình hầm Thung Thi trên cao tốc Mai Sơn - QL45, hầm Trường Vinh trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, hầm Núi Vung trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Đèo Cả đã tích lũy đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm thực chiến và đầu tư trang thiết bị hiện đại.
Nhà thầu cũng đã và đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
“Với kinh nghiệm đã thực hiện hoàn thành 25km hầm đường bộ, 270km cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn, HHV tự tin sẽ thực hiện các gói thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH nói chung, đồng thời, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cho công ty và lợi ích cho các cổ đông nói riêng”, ông Huy nói.
Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư dự án là 12.401 tỷ đồng.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 70,1 km, với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh thiết kế là đường cao tốc cấp 120, vận tốc thiết kế 120 km/h, quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m; giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m.
Dự án sẽ thực hiện dự kiến 34 tháng, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025.