03/05/2024 lúc 16:50 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông

VNHN - Hướng tới lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị hoàn thành việc xây dựng kịch bản chi tiết chương trình Lễ hội carnaval đường phố với chủ đề "Hải Dương mùa xuân gọi".

VNHN - Hướng tới lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị hoàn thành việc xây dựng kịch bản chi tiết chương trình Lễ hội carnaval đường phố với chủ đề "Hải Dương mùa xuân gọi".

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019. Carnaval Hải Dương được tổ chức vào thời điểm đưa tiễn năm cũ, chào đón năm mới và đây chính là điểm mới của lễ hội.

Quảng trường Thống Nhất, nơi diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 30/12 đến 01/01/2019. Trong đó, điểm nhấn là phần lễ hội đường phố Carnaval diễn ra lúc 20 giờ ngày 30/12 với sự tham gia của 2.000 nghệ sĩ, diễn viên quần chúng, các đoàn nghệ thuật Trung ương và tỉnh Hải Dương. Chương trình còn có sự tham gia của các đoàn nghệ sĩ quốc tế là đơn vị kết nghĩa với tỉnh Hải Dương như: Seoul (Hàn Quốc), Viên Chăn (Lào).

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông - Chào đón năm mới 2019 đang được các các sở, ngành của tỉnh Hải Dương gấp rút triển khai nhằm đảm bảo một lễ hội an toàn, hoành tráng, tạo ấn tượng về một xứ Đông giàu truyền thống văn hóa và mến khách. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị hoàn thành việc xây dựng kịch bản chi tiết.

Chủ đề này gồm 3 chương với nội dung lần lượt là "Hải Dương - thành phố cổ nơi vùng đất 3 mầu địa lý", "Hải Dương miền đất địa linh nhân kiệt gắn với du lịch tâm linh", "Hải Dương tự hào và cất cánh bay cao".

Các đơn vị chuẩn bị chương trình văn nghệ trong lễ hội

Bên cạnh đó, Công ty CP Tập đoàn Anh Sơn (đơn vị thực hiện chương trình carnaval đường phố) đã huy động lực lượng gồm 12 NSND, NSƯT, biên đạo trực tiếp dàn dựng, hướng dẫn các nghệ sĩ, diễn viên, sinh viên, võ sinh tập luyện các màn hát, múa, biểu diễn sân khấu... theo kịch bản; bố trí 10 xe chuyên dụng chuẩn bị tham gia chương trình diễu hành, biểu diễn tại carnaval đường phố; dựng sân khấu tại khu vực quảng trường Thống Nhất; lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng với quy mô khoảng 10.000 người cùng lúc có thể xem và nghe được chương trình...

Ngoài Carnaval đường phố, Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông còn có các hoạt động bên lề như trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, các doanh nghiệp trong tỉnh; triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan ẩm thực đường phố; biểu diễn hát chèo và múa rối nước; khiêu vũ thể thao…

TP Hải Dương trong niềm vui hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I và lần đầu được tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019

Song song với đó, Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương cũng đang gấp rút sửa vỉa hè, lát lại gạch tự chèn và cắt tỉa cây xanh trên đường Bạch Đằng. Phối hợp lắp thêm đèn trang trí trên một số tuyến đường Tôn Đức Thắng, Bạch Đằng và Thanh Niên với kinh phí dự kiến khoảng 8 tỷ đồng. Từ nay đến hết ngày 25/12, doanh nghiệp sẽ bổ sung hoa và cây cảnh trang trí trên một số tuyến đường và nút giao thông lớn.