09/05/2024 lúc 17:29 (GMT+7)
Breaking News

Sức hấp dẫn thu hút du khách đến với biển Sầm Sơn

Được biết đến là một điểm du lịch biển sáng giá của Thanh Hóa và của cả đất nước Việt Nam, Sầm Sơn với cảnh quan thiên nhiên đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm.
Không gian hiện đại của Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn

Ở miền Bắc, Sầm Sơn luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn vì thời gian di chuyển vừa phải, thuận tiện, rất lý tưởng để thực hiện các tour du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất thành phố biển duy trì được sức hút qua nhiều thập kỷ, từ trung tâm TP Thanh Hóa du khách chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển đã đến được tp biển Sầm Sơn để tận hưởng không khí trong lành và khám phá những trải nghiệm du lịch độc đáo tại đây với bãi biển dịu dàng và không gian tĩnh lặng Sầm Sơn hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những kì nghỉ. Sầm Sơn là một địa danh nổi tiếng ở khu vực miền Trung, mỗi ngày thu hút lượng lớn khách du lịch. Đặc biệt khi thời tiết vào hè nhu cầu tắm biển của người dân rất cao. Ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia các trò chơi ca nô lướt sóng đem lại cảm giác khá mạnh và phấn khích.

Di tích Hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ.

Bên cạnh tắm biển, du lịch biển Sầm Sơn, du khách còn được thăm quan nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như đền Độc Cước, đền nằm trên đỉnh núi của hòn Cổ Giải, ngay cạnh bãi tắm thuộc biển Sầm Sơn là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Với không gian tĩnh lặng, bình yên, đền là nơi để bạn cảm nhận được tâm hồn nhẹ nhàng, thư thái. Tiếp đó, hòn Trống Mái là địa điểm khó có thể bỏ qua trong hành trình du lịch Sầm Sơn. Tên gọi của địa danh này tượng trưng cho hai hòn đá nổi lên trên dãy núi Trường Lệ, một hòn lớn nằm bằng phẳng phía dưới, hòn nhỏ nằm chồng lên trên tựa hình gà trống, đối diện là hòn có dáng như con gà mái. Trải qua bao thăng trầm với sự bào mòn của thời gian, hòn Trống Mái vẫn sừng sững giữa trời đất. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu mát mẻ quanh năm, hòn Trống Mái mang đến trải nghiệm thú vị.

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch nhằm giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước về những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ của du lịch biển Sầm Sơn với những sản phẩm đặc sắc, đánh dấu sự trưởng thành của TP Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn.

Một điểm nhấn tại sự kiện là nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn. Đây là dự án được đầu tư quy mô, với quảng trường rộng 2 hecta, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.

Năm nay, điểm mới của du lịch biển Sầm Sơn, là sự xuất hiện của tổ hợp quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc, bao gồm công viên nước và công viên chủ đề với tổng diện tích hơn 33,5ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.500 tỷ đồng.

Đồng thời, Sầm Sơn đã ra mắt nhiều sản phẩm du lịch như tuyến phố đi bộ kết hợp với kinh doanh mua sắm hàng lưu niệm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại đường Thanh Niên…

Ngoài ra, du lịch Sầm Sơn còn có nhiều địa điểm nên tới như: Chợ Vồ Sầm Sơn mua hải sản tươi ngon vừa ở biển lên tại đây bày đủ loại hải sản. Chợ hải sản Sầm Sơn là một thú vui được nhiều du khách yêu thích, tới đây bạn không chỉ được thưởng thức vô vàn món ăn hấp dẫn mà còn được tham gia vào một khu chợ của người dân địa phương ven biển, cảm nhận không khí tươi vui đông đúc và nét sinh hoạt rất bình dị nơi đây.

Công viên nước Sun World Sầm Sơn nằm trong siêu dự án khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn.

Thời điểm lý tưởng nhất đi Sầm Sơn từ tháng 4 đến tháng 8. Du lịch Sầm Sơn vào thời gian này, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biệt, vào buổi tối, bạn sẽ được vui chơi, thăm quan cảnh đẹp và có những trải nghiệm thú vị tại chợ đêm Sầm Sơn. Nơi đây thực sự là điểm đến lý tưởng và phù hợp với du khách tránh xa những bộn bề, lo toan trong cuộc sống./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh