29/03/2024 lúc 18:32 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nam: Chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Khu Đại học Nam Cao

Khu Đại học Nam Cao tỉnh Hà Nam được xây dựng với quy mô 912 ha nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và làm việc cho 80 nghìn học sinh, sinh viên; 20 nghìn giáo viên, chuyên gia và 30 nghìn cư dân đô thị. Ngay từ khi phê duyệt Đề án, Khu Đại học Nam Cao được Chính phủ xác định là một bộ phận quan trọng của mạng lưới trường đại học, cao đẳng.
Phối cảnh Khu Đại học Nam Cao - Hà Nam

Khu Đại học Nam Cao đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng tối đa các cơ chế, chính sách ưu đãi theo các quy định của pháp luật liên quan đến giáo dục đại học tại Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Giáo dục và các quy định về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường. Ngoài ra, KĐH Nam Cao còn được tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế thí điểm đầu tư xây dựng công trình hạ tầng xã hội để cho các đơn vị ngoài công lập thuê dài hạn. Cùng với đó, được hưởng một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê.

Để cụ thể hóa một số chính sách trong đề án được phê duyệt, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư vào KĐH Nam Cao, trong đó một số chính sách ưu đãi được áp dụng ở mức cao nhất theo các quy định của Luật Đầu tư, Luật Giáo dục, Luật Đất đai... bao gồm các ưu đãi về đất đai, ưu đãi về các loại thuế và nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư khác.

Đồng chí Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật thiết yếu được đảm bảo đầu tư xây dựng đến chân tường rào các dự án thành phần trong Khu đại học Nam Cao. Cùng với đó, Ban quản lý Khu Đại học Nam Cao là đầu mối hướng dẫn nhà đầu tư về quy trình, thủ tục đầu tư; cung cấp các loại dịch vụ công và thực hiện các thủ tục hành chính. Hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu về quy hoạch xây dựng Khu Đại học và các dự án liên quan. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành thực hiện các công việc liên quan đảm bảo theo tiến độ xây dựng, hoạt động và hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư.

Hà Nam sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế ưu đãi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư tại KĐH Nam Cao

Với những chính sách thuận lợi đến mức tối đa, cùng điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, giao thông, hạ tầng đồng bộ… đến nay, KĐH Nam Cao đã trở thành điểm đến đầu tư đầy sức hút, quy tụ được nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp, cơ sở đào tạo về đầu tư. Đã có 17 trường đăng ký đầu tư; 04 trường đã được phê duyệt dự án; 02 trường đã khởi công xây dựng; trong đó trường Đại học Xây dựng dự kiến chính thức hoạt động trong năm 2022. Hà Nam sẵn sàng chào đón những nhà đầu tư tiếp theo về nghiên cứu, đầu tư để cùng xây dựng, thúc đẩy nền giáo dục phát triển; góp phần phục vụ hiệu quả cho sự nghiệp đổi mới đất nước giai đoạn từ nay đến năm 2050.

Như Thiệp