28/04/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Sẵn sàng Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018

VNHN-Đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018 diễn ra vào cuối tháng 11/2018 tại TP. Pleiku đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Toàn bộ chương trình lễ hội, cơ sở vật chất đã hoàn tất chờ ngày khai mạc.

VNHN-Đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018 diễn ra vào cuối tháng 11/2018 tại TP. Pleiku đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Toàn bộ chương trình lễ hội, cơ sở vật chất đã hoàn tất chờ ngày khai mạc.

Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên diễn ra xuyên suốt tại các điểm du lịch

Theo thông tin từ Ban tổ chức lễ hội, chương trình khai mạc các hoạt động của Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018 vào lúc 8 giờ ngày 1/12 tại Bảo tàng tỉnh. Bên cạnh chương trình văn nghệ chào mừng mang đậm bản sắc văn hóa địa phương còn trao giấy ghi nhận cho các nghệ nhân đóng góp cho sự thành công của sự kiện này. Có 6 xe lưu động phục vụ dòng cà phê organic tại các tuyến đường trung tâm của thành phố từ 8 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút với giá bán ưu đãi phục vụ du khách.
Trong các ngày diễn ra lễ hội, tại các tuyến phố chính, 26 đoàn nghệ thuật quần chúng với khoảng 1.000 nghệ nhân và diễn viên quần chúng đến từ 4 tỉnh Tây Nguyên và 17 huyện, thị xã, thành phố Gia Lai sẽ tham gia giao lưu, trình diễn nghệ thuật cồng chiêng trong Lễ hội đường phố. Các đoàn theo thứ tự được bố trí sẽ biểu diễn cồng chiêng, đi cà kheo tạo không khí sôi động, phấn khởi diễu hành trên các tuyến đường chính, dẫn đầu là đội cồng chiêng nhí huyện Kông Chro

Ngoài các lễ hội đường phố, ẩm thực, lễ hội cà phê, du khách đến với Festival lần này sẽ trực tiếp xem các nghi lễ truyền thống của các dân tộc bản địa Tây Nguyên được phục dựng gồm Lễ ăn cơm mới của người Ê Đê;  Lễ cúng sức khỏe của người M’nông tại công viên Diên Hồng; Lễ Sạ lúa của người Chu Ru; Lễ cầu an của dân tộc Bahnar tại công viên Đồng Xanh. Riêng về Lễ mừng nhà rông mới của dân tộc Bahnar huyện Kbang tại nhà rông làng Ốp

Đồng hành cùng chương trình lễ hội lớn của tỉnh, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn có  12 doanh nghiệp tham gia tài trợ kinh phí cho lễ hội với tổng kinh phí trên 16 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai 3 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn FLC 3 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao 2 tỷ đồng, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên 1 tỷ đồng, Công ty cổ phần Điện Gia Lai 1,5 tỷ đồng, Công ty TNHH 30-4 Gia Lai 1 tỷ đồng, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi 1 tỷ đồng, Công ty TNHH một thành viên FBS 1 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thủy điện Sê San 4A 1 tỷ đồng, Nhà máy Đường An Khê 500 triệu đồng, Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên 500 triệu đồng, Công ty TNHH một thành viên Trang Đức 500 triệu đồng... nhiều doanh nghiệp chế biến, sản xuất nông sản hỗ trợ các sản phẩm đặc sắc làm quà đến du khách khi tham gia lễ hội.

Nhiều nét ẩm thực hấp dẫn thu hút khách du lịch khi đến với Gia Lai dịp này

Về cơ sở vật chất, các cơ sở y tế, doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, phương tiện đưa đón khách cũng đã cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đoàn, du khách tham dự. Trên địa bàn TP. Pleiku hiện có 81 khách sạn với 2.095 buồng, trong đó, có 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-4 sao, 51 khách sạn 1-2 sao, 26 khách sạn đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch

Quang Huy