28/04/2024 lúc 18:25 (GMT+7)
Breaking News

Facebook xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

VNHNO – Theo tờ Business Times, Facebook sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu trị giá tới 1,4 tỷ USD tại Singapore. Đây là trung tâm dữ liệu đầu tiên ở châu Á và thứ 15 trên khắp thế giới.

VNHNO – Theo tờ Business Times, Facebook sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu trị giá tới 1,4 tỷ USD tại Singapore. Đây là trung tâm dữ liệu đầu tiên ở châu Á và thứ 15 trên khắp thế giới. 

Facebook thông báo trung tâm này sẽ được đặt tại Tanjong Kling (Jurong). Đây được kì vọng sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại Singapore cũng như tăng cường sự hiện diện của Facebook tại thị trường châu Á.

Theo kế hoạch, trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2022. Sau đó sẽ hoàn thiện và phát triển thêm trong vòng một vài năm tiếp theo. Trung tâm này cao 11 tầng, có diện tích 170.000 m2.

Mặt tiền được làm từ vật liệu nhẹ đục lỗ, tạo điều kiện cho luồng không khí lưu thông trong điều kiện có nhiều thiết bị điện tử bên trong tòa nhà. “Trung tâm của chúng tôi được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến nhằm mang các ứng dụng và dịch vụ của Facebook tới người dùng ở khắp nơi trên thế giới”, Facebook cho biết thêm.

Trung tâm dữ liệu của Facebook đặt tại Singapore trị giá tới 1,4 tỷ USD. Ảnh: Business Times.

Khi được hỏi có quan tâm đến chi phí đất đai và nhân lực đắt đỏ ở Singapore không, người phát ngôn của Facebook cho biết: Chúng tôi đã có một quá trình phức tạp để thảo luận và cân bằng các tiêu chí và cuối cùng chọn ra một vị trí tốt như Singapore. Địa điểm này được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: cơ sở hạ tầng tốt, môi trường điều tiết và kinh doanh. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ bao gồm JTC và Ban Phát triển Kinh tế Singapore cũng là tiêu chí để lựa chọn địa điểm đặt trung tâm dữ liệu.

Singapore đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí như  cơ sở hạ tầng tốt, môi trường và sự ủng hộ của Chính phủ

Thomas Furlong, phó chủ tịch trung tâm dữ liệu của Facebook cho biết, lực lượng lao động tài năng của Singapore sẽ được lựa chọn làm việc cho trung tâm này. Ông cho biết Facebook có khoảng 1.000 nhân viên ở Singapore. Facebook cũng đang triển khai chương trình giúp các công ty khởi nghiệp địa phương phát triển cũng như hỗ trợ truyền thông cho các công ty này.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing, người đã ủng hộ việc xây dựng trung tâm dữ liệu tại Singapore cho biết, sự hiện diện của Facebook tại Singapore rất quan trọng trong việc giúp đất nước này kết nối với phần còn lại của thế giới, vượt qua "những hạn chế về kích thước và không gian vật lý".

Trung tâm dữ liệu này sẽ góp phần tăng cường sự hiện diện của Facebook tại thị trường Singapore và châu Á

Fortis Construction đã được bổ nhiệm làm tổng thầu cho dự án. Ông đã  làm việc tại các trung tâm dữ liệu của Facebook ở Oregon, Texas và Bắc Carolina ở Hoa Kỳ, Lulea ở Thụy Điển. 

Trung tâm dữ liệu của Facebook tại Singapore là nơi đầu tiên kết hợp hệ thống làm mát chất lỏng StatePoint mới, một công nghệ giảm thiểu tiêu thụ điện và nước. Công nghệ này giảm 20% lượng nước đỉnh sử dụng ở các vùng khí hậu nhiệt đới như Singapore./.

Nguồn: Business Times