25/04/2024 lúc 02:00 (GMT+7)
Breaking News

eduCLaaS hợp tác chiến lược cùng Công viên Phần mềm Quân đội về Chuyển đổi số

Chiều ngày 31/10, tại Công viên Phần mềm Quân đội (Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa), Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Ngoại ngữ, thuộc Trường Đại học Thông tin Liên lạc và eduCLaaS (Singapore) đã tiến hành Lễ ký kết hợp tác chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Dự Lễ ký kết gồm có: Đại tá Trần Văn Thuận, Giám đốc Công viên Phần mềm Quân đội (ASP); Thượng tá Phạm Quang Thiệu, Phó chủ nhiệm KHCNTT; đại diện lãnh đạo eduCLaaS cùng các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn.

Quang cảnh buổi Ký kết.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 gần đây đã được phê duyệt và khởi động tại Việt Nam với định hướng đến năm 2030. Sáng kiến ​​này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia thông qua những thay đổi về nhận thức, chiến lược doanh nghiệp và khuyến khích hướng tới số hóa doanh nghiệp, hoạt động quản trị và sản xuất. Nước ta đặt mục tiêu cho nền kinh tế kỹ thuật số đóng góp 20% vào năm 2025 và 30% vào năm 2030 cho nền kinh tế quốc gia.

Đại tá Trần Văn Thuận, Giám đốc Công viên Phần mềm Quân đội phát biểu tại buổi Ký kết.

Phát biểu tại buổi ký kết, Đại tá Trần Văn Thuận, Giám đốc Công viên Phần mềm Quân đội cho biết: “Chúng ta sẽ cùng phối hợp làm việc ở 3 mảng chính: Đào tạo nhân viên các doanh nghiệp về chuyển đổi số từng phần và toàn bộ; đào tạo công nghệ số; IT cho giáo dục bậc cao, và phát triển đồng thương hiệu ở tất cả các hoạt động marketing cũng như ứng dụng thực tế. ASP – eduCLaaS sẽ phát triển như một thương hiệu chung, đồng hành cùng nhau khi tiếp cận và làm việc với các cơ quan nhà nước, đoàn thể, trường học và triển khai rộng khắp trên thị trường”.

Cũng tại buổi ký kết, đại diện eduCLaaS chia sẻ, eduCLaaS là ​​một Nền tảng Kỹ năng Kỹ thuật số Toàn Châu Á nhằm mục đích cung cấp nhân tài và sự phát triển doanh nghiệp với CLaaS để chuyển đổi nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện. Chúng tôi kết nối sinh viên giáo dục đại học, người lớn đang đi làm, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và các tổ chức sau trung học để nâng cao kỹ năng kỹ thuật số, khởi nghiệp kỹ thuật số và phát triển lực lượng lao động kỹ thuật số.

eduCLaaS và ASP ký kết hợp tác chiến lược.

Đây là bản ghi nhớ đóng góp vào sự phát triển chung dựa trên sự hợp tác giữa hai bên thông qua công việc trao đổi một cách hợp lý giữa EduCLaaS và ASP để cùng triển khai các giải pháp về chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực: EduCLaaS sẽ cung cấp các chuyên gia để đào tạo và tư vấn. ASP hỗ trợ kế hoạch xây dựng học tập và bảo đảm phòng học, các điều kiện khác (nếu có trong phạm vi cho phép). ASP và EduCLaaS sẽ cùng tiếp cận và tuyển sinh học viên cho quá trình đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực sau đào tạo cho thị trường theo nhu cầu. EduCLaaS và ASP cùng tổ chức và vận hành Nhóm làm việc để thực hiện việc hợp tác được hiệu quả. Phạm vi công việc sẽ được tạo cho mỗi dự án theo thỏa thuận của cả hai bên. Đại diện eduCLaaS cho biết thêm.

Ngoài ra, sự hợp tác này cũng mở ra cơ hội tại Việt Nam cho eduCLaaS trong việc cung cấp phương pháp đào tạo ứng dụng suốt đời kép để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp kỹ thuật số, chuyển đổi người học đang có mức thu nhập thấp sang các công việc kỹ thuật số theo yêu cầu và nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cho Quân đội.

Tặng hoa chúc mừng buổi Ký kết cho đại diện 2 bên.

Kết luận buổi Ký kết, Đại tá Trần Văn Thuận nhấn mạnh: “Sẽ luôn đồng hành, hợp tác những nội dung phù hợp nhất, đặc biệt về CNTT, đào tạo nghề nghiệp sao cho phù hợp từng đối tượng học viên ở Nha Trang – Khánh Hòa và các khu vực trên lãnh thổ Việt Nam”. Đại tá mong muốn được hợp tác đào tạo về lĩnh vực an ninh mạng; kỹ thuật cao về CNTT để phục vụ cho nguồn nhân lực chất lượng cao như lộ trình đã xác định. Nhân đây mong muốn phía eduCLaaS sẽ cung cấp và hỗ trợ các điều kiện về tuyển sinh, tổ chức các tour học ngắn, đặc biệt những tour phục vụ cho nghề nghiệp thực tế ở địa phương và khu vực; hỗ trợ lưỡng dụng, những phần đào tạo cho Quân đội cũng như nhân sự cùng với việc đào tạo ngoại ngữ tiếng Nhật, tiếng Anh để thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các thị trường trong nước Việt Nam và nước đối tác, Nhật bản và các nước khối Asian.

Đại biểu 2 bên tại Lễ ký kết

Theo Đại tá Trần Văn Thuận, sau khi ký kết eduCLaas và TCU sẽ phối hợp tổ chức một lớp học để cấp chứng chỉ về CNTT nâng cao cho 30 học viên thuộc Trường ĐH Thông tin Liên lạc như đã thỏa thuận và eduCLaaS đã cung cấp học bổng miễn phí cho 30 học viên này. Đây là chương trình đầu tiên thể hiện sự hợp tác hướng tới mục tiêu lưỡng dụng Quốc phòng, an ninh và dân sinh của 2 bên.

Chụp hình lưu niệm cùng đại diện eduCLaaS qua trực tuyến.

Nguyễn Hương - Võ Hà