19/04/2024 lúc 04:43 (GMT+7)
Breaking News

Dừng thu phí thủ công tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ ngày 5/5

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng thu phí thủ công dự kiến từ ngày 0 giờ ngày 5/5 để chuyển sang áp dụng thí điểm hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC).
Dừng thu phí thủ công tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ ngày 5/5

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa có văn bản gửi đến khách hàng, chủ phương tiện giao thông, người sử dụng phương tiện về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng ETC đối với các trạm thu phí tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Theo đó, kể từ ngày 5/5, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước.

Chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí ETC và bảo đảm số dư trong tài khoản thì mới được lưu thông qua các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này. Công ty cũng khuyến cáo chủ xe đã và đang sử dụng dịch vụ thu phí bằng thẻ trả trước sử dụng hết số dư trong thẻ trước ngày 30/4.

Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư. Hết ngày 30/4, đơn vị sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của khách.

Để đảm bảo lưu thông nhanh và thuận tiện, chủ xe nên sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để thanh toán cước phí trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Các điểm dán thẻ Etag, Epass được đặt sau hướng vào hoặc ra tại các trạm thu phí.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thời điểm dự kiến từ 5/5.

Vân Anh