20/04/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Du lịch TP.HCM - Những dấu hiệu “hồi sinh” đáng kỳ vọng hậu COVID-19

Ngày Hội Du lịch TP.HCM 2022 lần thứ 18 chuẩn bị khai mạc (được diễn ra từ ngày 14 - 17/5/2022 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM) sẽ là cơ hội lớn quảng bá du lịch TP.HCM và tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Để thu hút khách du lịch quốc tế trở lại và nắm bắt “thời cơ vàng” thúc đẩy du lịch phát triển, nhất là sau đại dịch COVID-19. Ngày Hội Du lịch TP.HCM là một trong những bước đệm quan trọng trong công cuộc “hồi sinh” ngành "công nghiệp không khói" của TP mang tên Bác.

 

Sản phẩm “Ngắm thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao” là một trong những Tour du lịch mới đặc sắc tại TP.HCM – (Ảnh: Internet).

Ngày Hội Du lịch TP.HCM 2022 lần thứ 18 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm quảng bá du lịch TP.HCM và tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Sự kiện được diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tưng bừng tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31); là sự kiện gắn với thông điệp Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Như bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Sự kiện ngày hội Du lịch diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc. Sự kiện không chỉ dành cho các tỉnh, thành trong cả nước và những người đang làm nghề du lịch mà còn là sự kiện phục vụ người dân TP và khách du lịch nội địa trong mùa cao điểm. Qua đó, nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện với du khách”. Không chỉ vậy, Ngày hội chính là luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách; kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022; góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Cụ thể, khi đến với Ngày hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian rực rỡ đầy màu sắc với nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc, mở ra một mùa hè đầy phấn khởi. Đồng thời còn có cơ hội “vàng” sở hữu giá tour “mát” nhất thị trường, sẽ có những trải nghiệm những hành trình du lịch độc đáo cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn.

Tuyến xe buýt vòng quanh Thành phố Hồ Chí Minh đạt 10/10 tiêu chí an toàn – (Ảnh: Internet).

Hiện sự kiện đã có hơn 100 đơn vị đăng ký; với hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước (Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hà Giang, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Phú Yên…); 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng và các hãng Hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways).

Ngày hội còn tổ chức các gian hàng với 03 khu vực là Không gian kích cầu du lịch; không gian trưng bày triển lãm và không gian ẩm thực. Cùng nhiều hoạt động bên lề, trong khuôn khổ sự kiện như Hội thảo Quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19”; Chương trình Hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger; Hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế. Ngày hội cũng sẽ diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022”, và Chương trình Roadshow giới thiệu các chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long…

Lễ hội Áo dài diễn ra vào năm 2020 nhằm kích cầu du lịch TP.HCM – (Ảnh: Internet).

Tự tin lấy lại sắc vóc

Trong suốt 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã làm cho ngành du lịch cùng nhiều ngành kinh tế khác bị thiệt hại nặng nề. Song, theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), năm 2022 sẽ chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước duy trì mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại. Không chỉ thế, hiện nay du khách đang có xu hướng giảm tần suất, tăng thời gian du lịch, chọn những thành phố lớn để tham quan. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy TP.HCM đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng sự trải nghiệm cho du khách. Trước thành quả thời gian qua, ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cũng đã nhận định du lịch TP.HCM đã có những hồi sinh nhanh chóng. Chính những sản phẩm du lịch mới ở hiện tại và tương lai của thành phố mang tên Bác là “điểm cộng” lớn để địa phương tự tin lấy lại sắc vóc của mình trong Ngành.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã nhận định, năm 2022 có xu hướng tăng lên về nhu cầu sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch xanh, du lịch sinh thái, nhu cầu về du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, nhu cầu về phục hồi sức khỏe và du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch chữa bệnh sẽ tăng lên trong năm 2022 và những năm tiếp theo do các triệu chứng hậu COVID-19. Do vậy, việc thành phố hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành là việc làm cần thiết để xây dựng một diện mạo du lịch hoàn chỉnh, toàn diện theo hướng “Xanh”. Với các sản phẩm liên tuyến cần phải mới hơn, đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn và nhất là bảo đảm cho du khách an toàn với COVID-19; như những sản phẩm du lịch bằng đường thủy kết hợp phương tiện đường bộ; sản phẩm liên tuyến giới thiệu giá trị văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm sinh hoạt cộng đồng đặc trưng Nam Bộ là một lợi thế cần được nghiên cứu, phát huy để tạo tính cạnh tranh với các vùng khác...

TP.HCM đầy sắc màu và lộng lẫy trong mắt nhiều du khách đang dần “hồi sinh” và bứt phá – (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên trong công cuộc này, yếu tố bảo đảm an toàn phòng chống dịch là điều kiện tiên quyết để mở cửa. Do vậy, trước quyết tâm nắm bắt những triển vọng lạc quan, TP.HCM đang chuẩn bị tốt các “hành trang”, đặc biệt trong các điều kiện về năng lực phục vụ, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và năng lực cạnh tranh điểm đến. Trên cơ sở chú trọng công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch và khai thác lợi thế tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa. Cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong ngành du lịch được tiếp cận vốn vay ưu đãi, quỹ đất, ưu đãi về thuế để có nguồn lực phát triển… Tin chắc rằng mục tiêu trong năm 2022 TP.HCM đạt tổng doanh thu ngành du lịch là 97.700 tỉ đồng - sẽ trong tầm với.

Những điểm tham quan dành ưu đãi:

1. Công viên văn hóa Đầm Sen: Miễn vé cổng hoặc 50% vé trọn gói.
2. Công viên nước Đầm Sen: giá vé chỉ từ 160.000 -200.000 đồng/người.
3. Suối Tiên: Miễn phí vé vào cổng trẻ em (dưới 1,4m khi đi cùng người lớn), miễn phí vé vào cổng dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (bao gồm: bác sĩ, y tá, điều dưỡng, lực lượng công an, quân đội), giảm 50% combo dành cho trẻ em và người lớn (4 gói combo khác nhau), Tour đoàn: áp dụng mức giảm 30% dành cho đoàn từ 20 người trở lên.
4. Địa đạo Củ Chi: giảm 10% giá vé tham quan và dịch vụ vui chơi giải trí cho đoàn từ 10 người.

5. Chiến khu Rừng Sác: giảm 10% giá vé tham quan cho đoàn từ 10 người, giảm 10% dịch vụ canô cho đoàn từ 20 người.

6. Bảo tàng TP.HCM: giảm 20% giá vé tham quan cho đoàn từ 20 người.
7. Bảo tàng Fito: Giảm 20% giá vé cho nhóm 20 người, người lớn: 96.000 đồng, trẻ em dưới 1,2m: 48.000 đồng, giảm 10% giá vé cho nhóm 10 người, người lớn: 108.000 đồng, trẻ em dưới 1,2m: 54.000 đồng.

8. Bảo tàng Lịch sử: giảm 20% giá vé

9. Bảo tàng Áo dài: Giảm 5% giá vé cho đoàn từ 10 khách trở lên, giảm 10% giá vé cho đoàn từ 30 khách trở lên, xổ số trúng thưởng quà tặng cho đoàn từ 10 khách trở lên...

Tour du lịch mới tại TP.HCM:

1. Trải nghiệm mới du lịch bằng trực thăng ngắm thành phố từ trên cao.

2. Tham quan thành phố bằng xe Hop on Hop off với giá giảm 45% do Công ty Ảnh Việt tổ chức.

3. Tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng qua 10 điểm tham quan trong 4 giờ với giá chỉ 104.000 đồng/khách của City Sightseeing Saigon tổ chức.

4. Tham quan thành phố trên dòng kênh huyền thoại với giá từ 250.000 đồng/khách do Thuyền Nhiêu Lộc tổ chức.

5. Chèo thuyền SUP - Lướt sông Sài Gòn với giá từ 650.000 đồng/khách do Bến Thành Tourist tổ chức.

6. Biệt động Sài Gòn với giá từ 349.000 đồng/khách do Saigontourist, Lữ hành Fiditour, Saco, Chim Cánh Cụt và Hồng Ngọc Hà tổ chức.

7. Cần Giờ - đảo Thạnh An: Viên ngọc xanh giữa lòng thành phố giảm 25% do Kiwi Travel tổ chức.

8. Thành phố xanh Thủ Đức với giá giảm 100.000 đồng/khách do TST Tourist tổ chức.
9. Bình Chánh - Những điều chưa kể với giá giảm 100.000 đồng/khách do Chim Cánh Cụt tổ chức.

10. Sài Gòn rong ca chiều thứ bảy với giá chỉ 369.000 đồng/khách do Saigontourist tổ chức.
11. Hành trình xanh Cần Giờ bằng tàu cao tốc với giá giảm 200.000 đồng/khách do Vietravel tổ chức.

12. Tour liên vùng tham quan TP.HCM và Tây Ninh với giá giảm 15% do Sài Thành Tourist tổ chức.

 

Trí Đức - Bảo Châu