04/05/2024 lúc 22:39 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp: Chờ đón Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023

Từ ngày 30/12/2023 đến 05/01/2024 tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc. Đây là sự kiện lớn lần đầu tiên được Đồng Tháp tổ chức.

Festival hoa là để mọi người đều cùng thưởng thức vẻ đẹp từ làng hoa, tạo thêm điểm nhấn, sức hút với du khách – (Ảnh: Internet)

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 với chủ đề: “Tình đất - Tình hoa” được tổ chức từ ngày 30/12/2023 đến 05/01/2024 là dịp để tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng. Đồng thời góp phần phát huy giá trị kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng hoa, kiểng gắn với phát triển du lịch nông nghiệp và Chương trình Quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. 

Đặc biệt còn là dịp để hình ảnh đầy màu sắc của Làng hoa Sa Đéc được đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, góp phần xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng và nâng cao hình ảnh địa phương.

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc dự kiến sẽ có các hoạt động như: trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế, sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp. Cũng như có chương trình tôn vinh Người trồng hoa, kiểng Sa Đéc.

Và đặc biệt Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc sẽ tổ chức hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa, kiểng. Cùng các hội thi mang ý nghĩa lớn về hoa, như về thời trang hoa, ảnh đẹp, tìm hiểu lịch sử hình thành làng hoa, kiểng Sa Đéc, ẩm thực, trang trí cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp. Và du khách sẽ được mãn nhãn với đêm hội hóa trang các loài hoa, lễ hội đường phố, Show diễn nghệ thuật “Cải lương trăm năm nguồn cội bên dòng Sa Giang, giao lưu các tỉnh, thành ĐBSCL về nghệ thuật đờn ca tài tử, dân ca, hò Đồng Tháp….

Nhân đây, địa phương còn kết hợp cùng các đơn vị du lịch tại địa phương thực hiện các chương trình tour du lịch như: Theo dấu Người tình, Sa Đéc Tình đất - Tình hoa, Vương quốc hoa Sa Đéc - Hành trình di sản xanh và tour Sa Đéc - Không gian Văn hóa Phật giáo giữa lòng đô thị cổ.

Theo UBND TP.Sa Đéc, địa phương có trên 2.300 hộ dân trồng hoa kiểng với diện tích hơn 940 ha, có trên 2.000 loại sản phẩm khác nhau giúp mang về cho địa phương hơn 3.300 tỉ đồng doanh thu trong năm 2022.

Riêng đối với vụ hoa Tết Quý Mão năm 2023, nông dân làng hoa Sa Đéc xuống giống khoảng 100 ha, tăng 50% so với vụ hoa tết năm 2022. Trong đó, các loại hoa được trồng bao gồm cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc Đài Loan, cúc pico và vạn thọ các loại.../.

HC