04/05/2024 lúc 16:57 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp – Quảng bá giới thiệu đặc sản xoài

Trong dịp lễ Quốc Khánh 2.9 tại Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ra mắt tuyến phố ẩm thực xoài mang tới không khí nhộn nhịp góp phần quảng bá ngành hàng chủ lực đến du khách gần xa.

Món ăn từ trái xoài 

Xoài là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp những năm gần đây, thương hiệu xoài tỉnh Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vươn xa thị trường thế giới.

Vào ngày 4.9, tuyến phố hoạt động từ 16h – 22h mỗi ngày, tại đây trên 2 tuyến đường 26 tháng 3 và đường Nguyễn Quang Diêu ( Tp. Cao Lãnh) đã quy tụ được gần 20 gian hàng ẩm thực. Qua đó, các du khách được giới thiệu  nhiều món ăn thức uống về xoài như: Bánh hoành thánh salad xoài, crepe xoài, chè xoài,…

Bày quầy hàng trên phố ẩm thực xoài, anh Đạt bán rất nhiều món ăn. Đặc biệt nhất là món bánh bao xoài với màu vàng óng ả. Tại đây, rất nhiều khách tham quan đến mua ăn thử. Đa phần khách hàng họ đánh giá bánh bao ăn rất ngon và giữ được hương vị xoài.

Anh Đạt cho biết: “ Mỗi ngày quầy hàng bán vài trăm cái nhưng không đủ. Mình bán chỉ bằng dựa vào số lượng, ngoài ra quảng bá món ăn mới đến với khách hàng”.

Qua tới quầy hàng trà sữa kết hợp với thạch xoài của chị Phượng, quầy của chị luôn đông khách tới tìm mua. Chị Phượng tâm sự: “Tôi hy vọng xoài Đồng Tháp sẽ tiếp tục vươn xa bằng những hoạt động thiết thực như vậy”.

Trong năm 2022, giá trị xuất khẩu hàng xoài Đồng Tháp ước đạt khoảng 2,680 tỉ đồng. Đồng Tháp hiện có khoảng 2,680 tỉ đồng. Đồng Tháp hiện có khoảng 14.000 ha xoài. Các nhà vườn từng bước sử dụng phân hữu cơ và bao trái, giảm việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thực hiện cho ra hoa rải vụ, cho trái quanh năm. Để đáp ứng yêu cầu của thi trường xuất khẩu, Bộ NN – PTNT đã cấp 296 mã số vùng trồng với khoảng 8.230 ha xoài Đồng Tháp. Tỉnh có 9 cơ sở đã đăng ký mã số cơ sở đóng gói, 33 tổ chức, cá nhân được cấp chứng nhận VietGap với 353ha.