29/03/2024 lúc 04:30 (GMT+7)
Breaking News

Doanh thu quý 2 tăng mạnh, Bamboo Airways có thể cân nhắc thêm nhà đầu tư chiến lược

Thông tin tới cổ đông trong khuôn khổ ĐHĐCĐ bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC ngày 2/7, ông Đặng Tất Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hoạt động của hãng hàng không ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng, trong bối cảnh du lịch đang bùng nổ trở lại hậu dịch bệnh.
Doanh thu quý 2 tăng mạnh, Bamboo Airways có thể cân nhắc thêm nhà đầu tư chiến lược

“Doanh thu quý 2 của Bamboo Airways tăng 50% so với quý 1, và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Ông cho biết hiện Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế, thuộc quy mô mạng lưới đường bay nội địa lớn nhất Việt Nam. Đóng góp làm nên thành tích này là dòng máy bay phản lực tân tiến Embraer E190/195 trong đội bay của Bamboo Airways.

Tiên phong khai thác Embraer E190/195 tại Việt Nam, Bamboo Airways đã mở mới và khai thác nhiều đường bay lần đầu tiên tại Việt Nam

Tiên phong khai thác Embraer E190/195 tại Việt Nam, Bamboo Airways đã mở mới và khai thác nhiều đường bay lần đầu tiên tại Việt Nam như Hà Nội – Côn Đảo, TPHCM – Điện Biên. Các đường bay kết nối những địa phương giàu tiềm năng du lịch, mang lại động lực mới trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội tại điểm đến.

Bên cạnh mạng đường bay nội địa, mạng đường bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways gấp rút tăng tần suất và mở mới. Kết nối châu Âu và Úc, có thể kể đến các đường bay mới tới Melbourne/Sydney (Úc), London (Anh), Frankfurt (Đức). Tại châu Á, Bamboo Airways đã tái khởi động các đường bay tới Narita (Nhật), Seoul (Hàn Quốc), mở mới các đường bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan).

Trong 2 tháng khai thác trở lại vừa qua, tỷ lệ lấp đầy trên nhiều chuyến bay quốc tế thường xuyên đạt trên 80%. “Đây là minh chứng cho thấy Bamboo Airways vẫn nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ hành khách, là sự ghi nhận xứng đáng đối với nỗ lực của Bamboo Airways, trong bối cảnh chúng tôi phải cạnh tranh với các hãng bay đã có nhiều năm kinh nghiệm trên những đường bay quốc tế này”, ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh.

Hiện trung bình Bamboo Airways đang khai thác gần 200 chuyến bay/ngày, tới 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mặc dù số lượng chuyến bay tăng nhanh, Bamboo Airways vẫn tiếp tục dẫn đầu toàn ngành hàng không về tỷ lệ đúng giờ trong 5 tháng đầu năm, cũng như duy trì ổn định trong 3 năm từ khi đi vào khai thác, với tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 97%. Tỷ lệ an toàn tiếp tục được duy trì ở mức tuyệt đối.

Hiện nay hãng duy trì hoạt động ổn định và trả lương 100% cho cán bộ nhân viên. Mới đây, hãng cũng áp dụng chính sách tăng lương 20% cho đội ngũ phi công để đảm bảo ổn định nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mặc dù ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng trong nhiều khía cạnh hoạt động, nhưng hàng không hiện là lĩnh vực có tính cạnh tranh vô cùng cao

Thông tin về kế hoạch mở rộng đội bay sắp tới, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng chuẩn bị đón thêm các tàu bay thân hẹp A321NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trong quý III tới.

Mặc dù ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng trong nhiều khía cạnh hoạt động, ông Đặng Tất Thắng thừa nhận hàng không hiện là lĩnh vực có tính cạnh tranh vô cùng cao. Mặt khác, để duy trì đà phát triển nhanh và mạnh, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 tàu đến năm 2028.

"Với những thách thức lớn, đi kèm với mục tiêu cao, chúng tôi cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực cho Bamboo Airways. Chúng tôi sẽ bàn về định hướng sắp tới đối với Bamboo Airways, và không loại trừ khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư để đảm bảo tốc độ phát triển của Bamboo Airways đạt kế hoạch đề ra", ông nhấn mạnh.

Anh Phạm