VNHN - Là một bà mẹ có hai con nhỏ và từng trải qua khó khăn trong những ngày đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, doanh nhân Đỗ Thu Thủy, người sáng lập ra Tã Bỉm Angel Fairy Tale với mong muốn đem đến cho trẻ em Việt sản phẩm chất lượng ấn tượng cho khách hàng.

Doanh nhân Đỗ Thu Thủy đang hướng dẫn nhân viên công việc.
Thời đại công nghệ số 4.0 thế giới phẳng giúp cha mẹ thế hệ 8x, 9x cập nhật kịp thời kiến thức và sự hiểu biết rộng, họ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp, không theo lối mòn nhất là khi được trải nghiệm thực tế thay vì tin vào những quảng cáo rầm rộ. Họ tin vào những lời chia sẻ thật của người thân, bạn bè từ các hội nhóm uy tín. Trong đó bỉm, sữa là sản phẩm được ưu tiên hàng đầu vì con tiếp xúc thường xuyên trong suốt 3 năm đầu đời. Đặc biệt là hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm bỉm trong nước cũng như nước ngoài đã tạo ra mối quan hệ tin dùng sản phẩm với khách hàng đã được một thời gian dài.
Thế nhưng với suy nghĩ kinh doanh không khó như nhiều người tưởng nhưng đó là sân chơi cho cá nhân dám vượt rào cản về giới, về phận, biết sắp xếp cuộc sống, công việc một cách quy củ. Doanh nhân Đỗ Thu Thủy, người sáng lập thương hiệu Angel, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Angel đã chia sẻ "Tôi thấy mình là tuýp người dám nghĩ dám làm, luôn suy nghĩ tích cực, luôn biến khó khăn thành cảm hứng, biến vất vả thành niềm vui, đôi lúc tự thấy mình đúng là một bà mẹ siêu nhân". Bỉm AngelFairy Tale có mặt tại Việt Nam do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Angel nghiên cứu, thiết kế, đặt sản xuất tại nhà máy hiện đại bậc nhất tại Trung Quốc đã chính thức ra mắt vào Tháng 8/2018 và trực tiếp nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

CEO Đỗ Thu Thủy trực tiếp tới nhà máy để đảm bảo từng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được an toàn.
Chiến lược của công ty là tập trung vào phân khúc cao cấp với thông điệp "Sản phẩm được tạo ra từ tình yêu của người mẹ Việt". Bản thân doanh nhân cùng nhóm chuyên gia ban đầu đã tìm đến các nhà xưởng trong nước, tuy nhiên hầu hết các đơn vị đều có máy móc công nghệ cũ, không đủ điều kiện sản xuất hàng cao cấp. Vì vậy, doanh nhân Đỗ Thu Thủy quyết định tìm đến công xưởng tại Quảng Châu, Trung Quốc, nơi có máy móc hiện đại, dây truyền sản xuất khép kín, tự động bằng robot, có bề dày trên 20 năm sản xuất bỉm cao cấp xuất khẩu cho các nước châu Âu, Mỹ.
Sinh sau đẻ muộn, để có chỗ đứng với những thương hiệu đã ăn sâu vào thói quen của người tiêu dùng thì sản phẩm phải có cải tiến, xử lý được những điểm của bỉm khác, phù hợp với văn hóa, môi trường, đặc thù của trẻ em Việt. Với suy nghĩ này đã giúp CEO Đỗ Thu Thủy bỏ qua giá thành, trực tiếp với từng nhà cung ứng nguyên vật liệu để tạo ra mặt hàng chất lượng. CEO Đỗ Thu Thủy đặt ra tiêu chí chọn nguyên liệu sinh học, giảm tối đa tác nhân gây hại môi trường, bao bì cũng ưu tiên lựa chọn chất liệu sinh học, có thể tái sử dụng và phân hủy. Sau thời gian dài nỗ lực, cuối cùng sản phẩm cũng ra đời.

Mọi ý tưởng kế hoạch luôn được họp bàn một cách kĩ càng.
Doanh nhân Đỗ Thu Thủy đã bỏ qua các ý kiến trái chiều về giá thành bởi bản thân nghĩ người tiêu dùng đủ thông minh để phân biệt, cảm nhận những giá trị thực mà sản phẩm mang lại. Với thiết kế trắng tinh, mềm mại, sản phẩm mỏng chỉ bằng 1/3 bỉm khác, phù hợp với làn da nhạy cảm, thấm hút nhanh, dù là mùa đông hay mùa hè. Dùng thử, chị em ví bỉm Angel như chiếc quần cotton, mới ra mắt vài tháng đã được các bà mẹ chia sẻ rầm rộ trên các hội nhóm. Doanh nhân Đỗ Thu Thủy chia sẻ ý tưởng kinh doanh đôi khi xuất phát từ những nhu cầu rất đỗi giản dị của người làm mẹ. Mỗi lần đi công tác, du lịch nước ngoài, thay vì tìm kiếm mua sắm mỹ phẩm, thời trang thì tôi thường tìm các loại bỉm khác nhau để con dùng thử và thấy bỉm nào cũng có những khuyết điểm riêng.
Một lần, tình cờ gặp lại người bạn là chuyên gia về bỉm, trò chuyện, cả hai nói về kế hoạch thiết kế sản phẩm siêu mỏng, mềm mịn và thoáng khí để phù hợp với làn da non nớt của bé trong điều kiện khí hậu nóng ẩm. Gần một năm thai nghén, cuối cùng cũng ra mắt thành công một mẫu tã bỉm hoàn chỉnh Angel Fairy Tale siêu mềm từ sợi cotton không dệt, thoáng khí và không vón cục với logo hình mẹ, bé, bao bì sinh học bảo vệ môi trường. Chúng tôi gửi mẫu bỉm để làm bài test kiểm hóa chất lượng tại tổ chức kiểm định an toàn châu Âu CE. Sau đó, tiến hành đăng ký bản quyền thương hiệu, quyền tác giả cho phần thiết kế cấu trúc bỉm.

Năm đầu tiên khi ra mắt, công ty bỏ qua lợi nhuận, đầu tư chi phí chạy chương trình khuyến mãi với giá dùng thử rất hấp dẫn, rẻ ngang bằng với những sản phẩm bình dân. "Trải nghiệm thực tế là cách thuyết phục tốt nhất để thương hiệu lấy lòng người tiêu dùng. Trong thời gian đó, chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, không ngừng cải tiến sản phẩm, kiểm định theo tiêu chuẩn châu Âu, an toàn với sức khỏe của bé" – doanh nhân Đỗ Thu Thủy chia sẻ Hiện tại Angel xuất hiện tại hầu hết các kênh phân phối từ các chuỗi siêu thị mẹ và bé, đại lý, các tiệm tạp hóa, điểm bán lẻ.
Thương hiệu liên tiếp ra mắt sản phẩm mới Angel Utra Absorbent Core, lõi hút siêu mỏng, giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình Việt, Angel định hướng đem đến những sản phẩm tốt cho con trẻ, phù hợp với làn da, vóc dáng, khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của Việt Nam, bỉm cải tiến thấm hút nhanh, mềm mại, mỏng nhẹ hơn. Với sứ mệnh mang sản phẩm tốt nhất đến với trẻ em Việt Nam cùng tiêu chí kim chỉ nam về việc bảo vệ môi trường, ANGEL mong muốn trở thành thương hiệu bỉm được yêu thích nhất, công ty Cổ Phần Đầu và Thương mại ANGEL đang ấp ủ dự định đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam trong vài năm tới.

Tã bỉm Angle đã được hàng triệu bà mẹ trẻ ưa chuộng và tin dùng
Ban đầu chúng tôi gặp khó khăn cả về nhân lực, vốn dầu tư. bản thân nhận ra, muốn lớn mạnh, thực hiện mục tiêu trở thành thương hiệu bỉm được yêu thích trong vòng 3 năm tới thì cần phải có cổ đông tham gia cùng, người góp vốn, người hỗ trợ điều hành. Nhờ đó, công việc cũng sẽ phân bổ, giảm tải những áp lực cho người đứng đầu. Lúc này, tôi nhận thấy, mình còn thiếu hụt vốn kiến thức nền tảng về luật, quản trị tài chính doanh nghiệp. Do đó, bản thân dành nhiều thời gian hơn để tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về điều hành doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, tối ưu. Vừa học, vừa điều hành, vừa làm công cho mình rồi vừa làm mẹ của các con, bận rộn nhưng rất hạnh phúc, thời gian đó tôi chỉ mong một ngày có nhiều hơn 24h để có thể giải quyết được nhiều việc hơn – Doanh nhân Đỗ Thu Thủy cho biết.
Việc điều hành một công ty hơn 50 nhân sự là vô cùng nặng nhọc với một người phụ nữ đang thời kỳ bỉm sữa nuôi 2 con nhỏ. Thời gian đầu, có nhiều đêm doanh nhân Đỗ Thu Thủy thức trắng cùng các nhân viên xếp rỡ kiểm đếm hàng ở kho. Có những lúc xe hàng về đêm, không thuê kịp người bốc rỡ, CEO Đỗ Thu Thủy cũng sắn tay lao vào bê những thùng hàng to hơn người. Ngày nay các bà mẹ trẻ thông thái không hề lo lắng dòng chữ "Made in China" trên bao bì Angel đó là những bà mẹ trẻ thời công nghệ số, mọi lời quảng cáo hoa mỹ không bằng trải nghiệm thực tế, để khách hàng cảm nhận bằng cảm quan trực tiếp về sản phẩm chính là cách mà chúng tôi thành công. Chính vì thế, trong năm đầu gần như công ty dành tặng bỉm để mẹ cho bé dùng thử trước khi quyết định bỏ tiền ra mua.

Sản phẩm đã có mặt tại các siêu thị lớn.
Ngày nay Trung Quốc được ví như công xưởng lớn nhất thế giới với nền công nghệ hiện đại và nhân lực giá rẻ, chẳng có lý do gì từ chối những điều kiện sản xuất thuận lợi từ anh bạn hàng xóm to lớn này” Mới khởi nghiệp, đặc biệt với các bà mẹ khi con còn nhỏ đều sẽ có những thời điểm khủng hoảng. Con người không ai làm giỏi nhiều việc cùng lúc. May rằng mình vẫn luôn có chồng, gia đình và các cộng sự cùng chung tay chăm lo, giúp sức trên đoạn đường ấy. Khó khăn, vất vả, stress, mất cân bằng đều trôi qua khi tất cả đều đồng lòng, bên cạnh mình.
Doanh nhân Đỗ Thu Thủy chia sẻ về khởi nghiệp kinh doanh bạn không chỉ cần vốn, bạn cần có quá trình học hỏi tự tích lũy kiến thức từ thực tế, nhưng trên hết, cần phải dám nghĩ, dám dấn thân thử thách, có những thứ học trên sách vở sẽ không giúp bạn hiểu bằng khi bạn thực sự trải qua nó. Bạn hãy lựa chọn kinh doanh những mặt hàng có giá trị thực sự với khách hàng, việc xây dựng một thương hiệu phải bắt đầu từ những viên gạch móng vững chắc, niềm tin, sự hài lòng của khách hàng. Từ khi ra mắt, chúng tôi hướng tới trải nghiệm người dùng trước, các miếng bỉm dùng thử được đóng gói cẩn thận gửi đến tận tay các mẹ trên khắp cả nước. Sau đó chúng tôi lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm.



