25/01/2025 lúc 01:25 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nghiệp thương thiệu Việt Nam tiến tới xu thế toàn cầu

Xây dựng thương hiệu chính là xây dựng sức mạnh cho quốc gia. Các trụ cột cơ bản trong xây dựng sức mạnh mềm ở Việt Nam gồm : Kinh doanh, thương mại, quản trị, quan hệ quốc tế, truyền thông,…

Viettel Việt Nam là một ví dụ điển hình về việc đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra tầm quốc tế.

Nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong top 50 ( chiếm tỷ trong 28%), thì sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp ( chiếm tỷ trọng 42%).

Báo cáo từ Brand Finance cho thấy, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so với năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD, năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020 ( 388 tỷ USD), năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021 ( 431 tỷ USD).

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết: “ Việt Nam là đất nước được đánh giá cao về việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Theo kết quả ghi nhận,  các thương hiệu Việt Nam tăng trưởng về giá trị và sức mạnh của thương hiệu, qua đó nâng cao vị thế trong bảng xếp hạng. Với sự hỗ trợ của chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp bắt kịp xu thế toàn cầu, góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu Việt Nam”.

Giáo sư danh dự Đại học bang California, Fullerton, bà Nancy Elizabeth Snow chia sẻ về kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng và phát triển Thương hiệu.

Theo bà những “Thương hiệu toàn cầu tốt” sẽ có 2 yếu tố quan trọng đó là danh tiếng và niềm tin. Qua đó, bà cũng đánh giá danh tiếng Việt Nam trên thị trường quốc tế ngày càng phát triển.

Còn với ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á – Thái Bình Dương nhìn nhận thấy, đất nước Việt Nam khác với các quốc gia khác là tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Viettel Việt Nam là một ví dụ điển hình về việc đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra tầm quốc tế. Qua Viettel, thế giới biết đến Việt Nam. Đất nước cần xây dựng nhiều thương hiệu đạt tầm quốc tế để nói đến những thương hiệu này thì ai cũng biết đến Việt Nam. Công việc này không chỉ của Chính Phủ mà của cả những người có tiếng nói, báo đài, cơ quan truyền thông để thế giới hiểu hơn về Việt Nam.