05/05/2024 lúc 18:38 (GMT+7)
Breaking News

Đến Singapore không thể bỏ qua nhà hàng 'sao Michelin' với thực đơn chỉ từ 50.000 VNĐ

VNHNO - Hong Kong, nơi giao thoa văn hóa Đông Tây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Á với sự hiện đại, lung linh và sang trọng. Cho dù nơi đây mọc lên rất nhiều những nhà hàng cao cấp nhưng ít ai biết rằng quán ăn được trao tặng giải Michelin chỉ xuất phát từ một quán bán đồ ăn đường phố.

VNHNO - Hong Kong, nơi giao thoa văn hóa Đông Tây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Á với sự hiện đại, lung linh và sang trọng. Cho dù nơi đây mọc lên rất nhiều những nhà hàng cao cấp nhưng ít ai biết rằng quán ăn được trao tặng giải Michelin chỉ xuất phát từ một quán bán đồ ăn đường phố.

Ngày nay, sao Michelin đã vượt xa chức năng của một giải thưởng mà trở thành tiêu chuẩn tin cậy để đánh giá chất lượng của nhà hàng, tay nghề của các đầu bếp. Thậm chí, nhiều nhà hàng chỉ cần sở hữu 1 sao Michelin thôi thì cũng sẽ gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh.

Còn với các đầu bếp để đạt được 1 sao Michelin thì họ cần đổ biết bao nhiêu công sức để rèn luyện, mài dũa tay nghề của mình. Đạt được sao Michelin đã khó thì việc giữ sao Michelin lại càng khó hơn. Thông thường, chỉ có các nhà hàng cao cấp mới được nhận sao nhưng tại Singapore có một quán ăn vỉa hè cũng được nhận vinh dự này trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Nhà hàng Liao Fan của đầu bếp Chan Hon Meng đạt sao Michelin

Nằm khiêm tốn trong khu phố người Hoa, nhà hàng Liao Fan Hong Kong luôn tấp nập người ra vào xếp thành hàng dài. Để giữ và truyền bá mùi vị sốt nước tương đặc trưng của ẩm thực Hong Kong, đầu bếp Chan Hon Meng đã miệt mài trong căn bếp nhỏ trong suốt 35 năm trên xứ đảo Singapore. Đến năm 2016, Liao Fan Hong Kong chính thức được các nhà phê bình ẩm thực đánh giá đạt chuẩn 1 sao Michelin.

Đầu bếp Chan Hon Meng bên quầy hàng của mình (Ảnh: fongo)

Một phần ăn chỉ với 2 USD (gần 50.000 đồng) đã nổi tiếng khắp nơi. Liao Fan thực chất chỉ là một quầy hàng ăn nhỏ trong một food court đông đúc tại khu China Town. Với số tiền nhỏ, bạn đã có một phần cơm gà quay ăn no bụng mà còn đạt chuẩn quốc tế rồi.

  Quầy hàng món ăn đường phố Liao Fan với món cơm và mỳ gà sốt tương kiểu Hong Kong đã từng gây bất ngờ và thành đề tài tranh cãi khi là nhà hàng bình dân nhất thế giới được nhận sao Michelin danh giá (Ảnh: jonasap)

Rất nhiều du khách đến đây với mong muốn được gặp người đầu bếp nổi tiếng thế giới (Ảnh: frank_rosin)

Thực khách đến nhà hàng Liao Fan tại Singapore để thưởng thức hương vị Hong Kong chuẩn một sao Michelin ngày càng đông. Khu chợ người Hoa vốn đã tấp nập, nay còn trông bận rộn hơn gấp đôi nên bạn hãy cố gắng đến sớm để không phải xếp hàng chờ lâu nhé.

Thực đơn của Liao Fan bao gồm: các loại cơm, mì ăn kèm với gà quay, xá xíu, thịt heo quay, sườn heo và tất nhiên không thể thiếu món mì và cơm gà sốt tương “thần thánh”.

Điểm hấp dẫn của đĩa cơm gà thu hút đông đảo các tín đồ ẩm thực trên thế giới chính là phần thịt gà mềm, ngọt tự nhiên, lớp da nâu, óng giòn (Ảnh: yc_liao)

Địa chỉ: Quầy hàng cơm gà sốt tương kiểu Hong Kong Liao Fan: Chinatown Food Complex 335 phố Smith, Singapore.

Mở thêm nhà hàng để phục vụ nhu cầu thực khách

Giờ đây, du khách đến Singapore và cả người bản địa đã có thêm một địa chỉ nữa cho món ăn này. Đầu bếp Chan Hon Meng – chủ cửa hàng Liao Fan đã hợp tác với thương hiệu ẩm thực Hersing Culinary để mở nhà hàng Liao Fan Hawker Chan chỉ cách quầy hàng ăn nổi tiếng kia vài trăm mét.

Ông Meng mở thêm nhà hàng ăn thứ 2 này với mục đích làm giảm bớt áp lực khi quầy hàng của ông bất ngờ được trao tặng sao Michelin danh giá. Vì thực khách tới thưởng thức đồ ăn quá đông khiến ông không kịp phục vụ.

Chính vì chất lượng vượt trội, giá cả lại rẻ không tưởng nên để thưởng thức  được đĩa cơm/mì ở đây, đa phần ai cũng phải chấp nhận việc xếp hàng hay chờ đợi mòn mỏi từ 30-45 phút, đôi lúc là 1 tiếng, dù nhà hàng đã cố gắng hết công sức (Ảnh: eatandtreats)

Nhà hàng thứ hai còn phục vụ một số món ăn khác như hoành thánh và đậu phụ kiểu Thái để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn (Ảnh: gevrekand)

Thực đơn của nhà hàng Hawker Chan (Ảnh: polgha)

Không giống như quầy hàng ăn bình dân Liao Fan với vị trí ở khu ăn uống xô bồ và oi bức, nhà hàng Hawker Chan có một không gian hiện đại, có điều hòa thoáng mát.

Tất nhiên, thực khách ở nhà hàng Hawker Chan cũng phải trả nhiều tiền hơn để hưởng những dịch vụ tốt hơn. Chẳng hạn, họ sẽ phải trả 3,8 USD cho món cơm gà thay vì 2 USD như tại quầy hàng đường phố. Ông Meng giải thích, sự chênh lệch đó sẽ giúp bù đắp cho các chi phí vận hành của nhà hàng.

Địa chỉ: Nhà hàng Hawker Chan: 78 phố Smith, Singapore