28/04/2024 lúc 20:22 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng xây dựng Công viên Rồng tại quận Sơn Trà

Tất cả các linh vật rồng được trang trí tại các điểm trang trí đường hoa Tết Đà Nẵng Giáp Thìn 2024 sẽ được tập trung về làm Công viên Rồng đặt tại quận Sơn Trà, tạo thành một điểm check-in du lịch mới mẻ dành cho người dân, du khách.

 Các linh vật rồng tại đường hoa Tết Đà Nẵng sẽ được tập trung về làm Công viên Rồng tại quận Sơn Trà.

Ngày 20/2, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã thống nhất và giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn MoNo BoGo Việt Nam (là nhà đầu tư xã hội hóa), Công ty TNHH Tư vấn và Xây lắp Minh Tuấn Tú (là nhà thầu thi công dự án) lên phương án tập trung toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết và một số tiểu cảnh trang trí hoa về tại lô đất phía Tây Bắc nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp.
Toàn bộ lô đất được xây dựng Công viên Rồng có diện tích khoảng 2,8ha. Đây là lô đất đang được quy hoạch là lô đất xây dựng trung tâm tài chính. Công viên Rồng đặt tại đây trong thời gian chưa triển khai dự án theo quy hoạch.
Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp xã hội hóa có nguyện vọng đồng hành cùng thành phố để đầu tư trang trí Công viên Rồng và tổ chức vận hành, duy tu bảo dưỡng các hạng mục công trình tại công viên xuyên suốt năm 2024.

               

 Thành phố Đà Nẵng giao Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật Xây dựng thực hiện lập phương án thiết kế sơ bộ xây dựng Công viên Rồng tại khu đất nêu trên, đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc cảnh quan, tạo được một điểm check-in du lịch mới mẻ.

Kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu (nhà vệ sinh, kios bán thức ăn, kios dịch vụ chụp và in ảnh, sân khấu trình diễn nghệ thuật ngoài trời, nhà điều hành, nhà bảo vệ thường trực,...) để phục vụ người dân và du khách đến tham quan và thưởng lãm.
Riêng tượng Rồng thời Lý bằng gồm Bát Tràng tại khu vực trên cầu chữ T (đối diện số 42 Bạch Đằng), lãnh đạo thành phố thống nhất tiếp tục duy trì đến hết năm 2024, cho đến khi chọn được địa điểm trang trọng, phù hợp để trưng bày cố định.