26/04/2024 lúc 18:22 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay an toàn và nghiêm túc

Chiều 8/7/2022, hơn 20 ngàn thí sinh của Đắk Lắk đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 một cách an toàn, nghiêm túc.

Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT đã có buổi thông tin nhanh với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương về công tác tổ chức của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk.

Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương

Hội đồng thi của Đắk Lắk có 32 điểm thi đặt tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố; có 869 phòng thi; có 2.761 cán bộ tham gia coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi. Bên cạnh đó, Sở cũng chuẩn bị thêm 64 phòng thi dự phòng, 42 phòng chờ, 38 điểm thi dự phòng…

Kết thúc Kỳ thi, có tổng cộng 137.751/ 138.371 lượt thí sinh dự thi, đạt 99,5%. Trong đó, có 4 môn có 100% thí sinh dự thi, gồm: tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Trung. Chỉ có 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi (bị lập biên bản, đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi). Không có cán bộ, nhân viên nào vi phạm Quy chế thi.

Ông Phạm Đăng Khoa đánh giá công tác tổ chức thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các thí sinh đến dự thi được các điểm thi hỗ trợ, tạo điều kiện trong các buổi thi. Công tác phối hợp của lực lượng y tế, công an và các địa phương được thực hiện chặt chẽ, trách nhiệm, không xảy ra sự cố đáng tiếc tại các điểm thi.

Người đứng đầu Sở GD&ĐT cho biết thêm, ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, các điểm thi sẽ tiến hành vận chuyển bài thi và hồ sơ liên quan đến kỳ thi về tỉnh để thực hiện công tác chấm thi theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ và kế hoạch công bố điểm của Bộ GD-ĐT. Sở GD-ĐT sẽ tổ chức chấm thi tập trung tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và dự kiến sẽ công bố kết quả vào ngày 24/7/2022.

Đình Việt – Đình Tiến