30/04/2024 lúc 17:14 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Khai mạc giải Vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024

Tối ngày 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng với Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024.

Tham dự lễ khai mạc có: Ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; ông Lưu Tú Bảo, Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam; Quý vị đại biểu, trọng tài và hơn 363 vận động viên của 38 đoàn tham gia tranh tài.

363 vận động viên tranh tài đến từ 38 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Giải Vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 16/4 tại tỉnh Đắk Lắk thu hút được 363 vận động viên tranh tài đến từ 38 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước gồm: An Giang, Bắc Giang, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Cần Thơ, Công an Nhân dân, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội nữ, Hà Nội nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Yên, Quân đội, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh và chủ nhà Đắk Lắk. Ban Tổ chức giải đưa vào thi đấu tranh các bộ huy chương dành cho nhóm tuổi 17 - 18 (trẻ) và nhóm tuổi 19 - 40 (trưởng thành). Trong đó, ở nhóm tuổi 17 - 18, về nam có 14 hạng cân (từ 46kg tới trên 92kg) còn nữ có 11 hạng cân (từ 45kg tới trên 81kg). Ở lứa tuổi 19 - 40, các võ sĩ nam có 14 hạng cân thi đấu (từ 46kg tới trên 92kg) và nữ có 13 hạng cân (từ 45kg tới trên 81kg).

Ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, được sự thống nhất chủ trương của UBND tỉnh, Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024 ngoài các trận đấu được tổ chức thi đấu trong nhà, các trận chung kết sẽ được tổ chức từ 18 - 22 giờ ngày 15, 16/4 tại Quảng trường 10/3 (thành phố Buôn Ma Thuột). Ông Lê Phúc Long đề nghị, vận động viên tham dự giải thi đấu hết mình, với tinh thần trung thực, đoàn kết, cao thượng, tuân thủ đúng quy định Điều lệ giải, cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và sôi nổi. Các trọng tài điều hành giải khách quan, đúng luật, đúng Điều lệ.

Đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đại diện đoàn tham dự giải.

Ông Nguyễn Duy Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quyền anh Việt Nam chia sẻ, Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024 là lần đầu tiên áp dụng hệ thống “song đài” - 2 ring cũng như áp dụng hệ thống “song đài” - 2 ring kể từ giải đấu này. Các võ sĩ sẽ thi đấu trên hai sàn đài cùng một lúc, thay vì chỉ thi đấu trên một sàn đài duy nhất như các giải đấu trước đây. Việc đổi mới này nhằm tiệm cận với chuẩn mực của các giải đấu quốc tế, giúp các võ sĩ có cơ hội làm quen và trải nghiệm với thể thức thi đấu quốc tế. Bên cạnh đó, giải đấu cũng được rút ngắn thời gian tổ chức hơn so với trước đây.

Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024 là dịp để các vận động viên cọ sát nhằm kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên Boxing các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, qua đó phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc, có tiềm năng vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, đào tạo, tham dự các giải quốc tế.

Đoàn Đắk Lắk giam gia Giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024 với 20 vận động viên.

Đình Tiến