25/04/2024 lúc 19:11 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Hướng đi bền vững cho thị trường bất động sản

Tối ngày 10/3, tại khu du lịch sinh thái Ko Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, Hiệp hội bất động sản (BĐS) Đắk Lắk long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội giao lưu BĐS Đắk Lắk”. Đây là hoạt động hưởng ứng lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tham dự buổi lễ Hiệp hội vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương và bà Hà Thị Hương - Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng.

Về phía lãnh đạo của Hiệp hội có các ông, bà; Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; Trần Khắc Sinh Nhật – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; Đoàn Thị Phúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; cùng với sự hiện diện của tất cả quý vị là Uỷ viên ban chấp hành và thành viên của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk, cùng sự hiện diện của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ.

Ông Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk chia sẻ; “Ngày hội giao lưu kết nối BĐS Đắk Lắk” còn là nơi để gặp gỡ và giao lưu của những cá nhân, tập thể hay những công ty tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực BĐS. Tại đây các cá nhân tập thể có cơ hội trao đổi học hỏi lẫn nhau về thị trường BĐS Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nói riêng và thị trường BĐS cả nước nói chung, những xu hướng BĐS hiện nay. Ngoài ra đây cũng là dịp nhìn nhận đánh giá lại vai trò, vị trí của hiệp hội đối với cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS Đắk Lắk.

Bên cạnh đó ngày hội cũng là dịp để ban chấp hành và thành viên của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk có cớ hội nhìn nhận những thách thức và khó khăn mà lĩnh vực BĐS đang gặp phải hiện nay, cũng như chung tay tìm kiếm những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn sắp tới. Định hướng đi đúng đắn giúp cho thành viên hiệp hội vững tin vào ban chấp hành, những định hướng của Hiệp hội đã đề ra.

ĐẠI BIỂU THAM QUAN GIAN HÀNG
Đại biểu tham quan gian hàng...

Từ đây quyết tâm thực hiện  05 giải pháp nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại là: Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành từ Ban Chấp hành hiệp hội đến văn phòng và ban thư ký, chủ nhiệm các câu lạc bộ đã được định hướng thành lập; Nâng cao chất lượng hoạt động của hiệp hội, mở rộng nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa dành cho hội viên. Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hội viên để có được sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ hơn; Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng về tôn chỉ, ý nghĩa hoạt động hiệp hội tới các hội viên trong toàn tỉnh. Thu hút sự quan tâm, tham gia nhiều hơn của các tổ chức để phát triển lực lượng hội viên hiệp hội ngày một lớn mạnh hơn; Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, tư vấn, truyền thông, tạo nhiều hoạt động có nguồn thu cho hiệp hội; Tăng cường kiểm tra, giám sát, thúc đẩy các hoạt động mà Hiệp hội giao các đơn vị thực hiện

ông Lê Thế Quân
Ông Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ.

Sau 2 ngày diễn ra chương trình “Ngày hội giao lưu BĐS Đắk Lắk”, Hiệp hội đã có cơ hội tiếp đón hàng ngàn lượt khách tham quan các gian hàng triển lãm, nhiều đoàn khách đến từ các cơ quan ban ngành như: đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố Buôn Ma Thuột cùng đoàn khách đại diện UBND thành phố Plâyku; và một số tỉnh, thành phố khác đến thăm gian hàng của sự kiện. Dịp này Hiệp hội vinh dự đón tiếp đoàn trong đó có ông Nguyễn Ngọc Luận cùng đoàn khách mời doanh nghiệp Việt Nam tại Úc.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp BĐS, ngày Hội giao thương lần này đã thu hút trên 20 gian hàng tham ra, các gian hàng tham điều là hội viên của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk. Thông qua chương trình các doanh nghiệp hội viên đã kết nối trao đổi đến khách hàng gần 50 giao dịch đối với nhiều phân khúc sản phẩm…

Có thể nói đây là cơ hội để hội viên hiệp hội gắn kết nhau hơn, và trao đổi được nhiều thông tin hơn. Từ đây chuẩn bị những kiến thức, kinh tế để bùng nổ trong thời gian tới, khi mà thị trường BĐS thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk với rất nhiều tiềm năng và cơ hội đầu tư, ông Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk cho hay.

Hiệp hội đã có cơ hội tiếp đón hàng ngàn lượt khách tham quan các gian hàng triển lãm...

Đón cơ hội An cư - đầu tư tích lũy.

Trao đổi với phóng viên ông Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk chia sẻ: Thành phố Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk đang phát triển trên diện rộng, phấn đấu đến năm 2045 trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Các cơ sở hạ tầng đang được triển khai đầu tư đồng bộ. Địa phương nâng cấp, mở rộng các nút giao thông lớn, các đoạn qua đô thị, QL26, QL27, QL29 từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên, đảm bảo kết nối giao thông vùng.

Các tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Lâm Đồng; đường Vành Đai 2, đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa... đang được khẩn trương triển khai. Cảng hàng không Buôn Ma Thuột sẽ được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế nối liền các tỉnh, thành trên cả nước.

Khu vực lân cận dọc huyết mạch Bắc Nam QL14 như Đạt Lý, Cuor Đăng, Buôn Hồ, Ea Hleo, Krông Năng cũng được lựa chọn đầu tư. Khu vực Cư Bur, Ea Kao, Hòa Thắng, Hòa Xuân cũng đã dần hình thành những khu dân cư.

quang cảnh dak lak trên cao
Thành phố Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk đang phát triển trên diện rộng, phấn đấu đến năm 2045 trở thành thành phố trực thuộc trung ương...

Sở hữu nhiều ưu thế như phát triển cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý, khí hậu, đặc thù an ninh, chính trị, kinh tế, nhiều dự án đã hoàn thiện khung pháp lý, mở ra tiềm năng của thị trường bất động sản Đắk Lắk.

Tuy nhiên, thị trường có nhiều biết động kéo theo hiện trạng "sốt đất ảo" khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi lo lắng. Vì vậy nhận diện và phòng tránh rủi ro trong đầu tư bất động sản nói chung, bất động sản Đắk Lắk nói riêng là điều tiên quyết cần quan tâm.

Một trong những yếu tố quyết định đối với nhà đầu tư là thời điểm đầu tư. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều người cho rằng giá nhà, căn hộ sẽ giảm do nhu cầu mua bất động sản để ở, cho thuê, đầu tư... giảm. Nhiều nhà đầu tư có tâm lý chờ đợi để "bắt đáy". Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh giá căn hộ tiếp tục tăng bất chấp dịch bệnh. Do đó, việc chọn đúng thời điểm "vàng" xuống tiền là yếu tố quan trọng quyết định đầu tư thành công. Đây là bài toán cân não ngay cả với chính các "cá mập" trên thị trường.

Vì sao Đắk Lắk thu hút đầu tư BĐS?

Nằm ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, Đắk Lắk sở hữu vị trí địa lý chiến lược về Kinh tế, An ninh- Quốc Phòng, hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng với các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, nguồn nhân lực trẻ dồi dào nhanh chóng đưa Đắk Lắk trở thành điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

cảnh Đắk Lắk
Đắk Lắk sở hữu vị trí địa lý chiến lược về Kinh tế, An ninh- Quốc Phòng, hệ thống giao thông thuận lợi.

Đắk Lắk có diện tích tự nhiên đứng thứ 4 cả nước, gần 5.400 km2 với đất sản xuất Nông Nghiệp, đa số là đất bazan. Phù hợp để trồng cây có giá trị kinh tế cao như cao su, hồ tiêu, cà phê...; Diện tích rừng và trữ lượng gỗ lớn nhất nước với 600.000ha đất lâm nghiệp; Hệ thống ao, hồ, sông, suối đa dạng, rộng lớn như Hồ Lắk, Ea Súp,...tổng diện tích trên 50.000 ha; Tài nguyên khoáng sản đa dạng, có giá trị kinh tế: vàng, đá quý (saphir, granat..), thạch anh tinh thể..;Nhiều khu du lịch cảnh quan, sinh thái, truyền thống văn hoá của nhiều dân tộc trong tỉnh như Hồ Lắk, Thác Dray Nur, Thác Thủy Tiên, Khu du lịch làng Buôn Đôn, Khu du lịch sinh thái sân golf hồ Ea Kao...; Công nghiêp: 1 Khu công nghiệp và 7 cụm công nghiệp đang hoạt động; và 1 KCN và 8 cụm CN đang chuẩn bị đầu tư.

Với các tiềm năng sẵn có của tỉnh Đắk Lắk hiện tại và trong tương lai, đây chính là mảnh đất màu mỡ phát triển gia tăng giá trị Bất động sản mà nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm. Cụ thể tại các địa điểm huyện Krông Búk, Krông Năng, đặc biệt là thị xã Buôn Hồ. Đây là những khu vực trọng điểm được nhà nước, ban lãnh đạo tỉnh chú trọng đầu tư và phát triển, ông Quân chia sẻ.

Đại diện NTB-TN