06/05/2024 lúc 17:19 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Biểu dương khen thưởng 235 tổ chức và cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022

Sáng ngày 9/11, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị biểu dương 235 tổ chức, cá nhân điển hình thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương năm 2022.

Tham dự có đồng chí: Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk; Y Sư Niê, Phó Trưởng Ban thi đua tỉnh Đắk Lắk; Bùi Văn Chuẩn, Cục Trưởng Cục Thuế Đắk Lắk; đại diện văn phòng, lãnh đạo chức năng cục thuế, đại diện Chi Cục thuế huyện, thành phố và đại diện 235 tổ chức và cá nhân tiêu biểu xuất sắc và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Năm 2022, cùng với cả nước nền kinh tế của tỉnh Đắk Lắk còn chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19; tình hình thế giới biến động phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số lĩnh vực còn khó khăn; giải ngân vốn đầu tư còn chậm; cùng với đó, thực hiện các chính sách hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh của Quốc hội, Chính phủ về miễn, giảm tiền thuế dẫn đến giảm nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).

Trong năm 2022, ngành Thuế tỉnh Đắk Lắk với nhiệm vụ thu NSNN trong bối cảnh nền kinh tế bên cạnh những thuận lợi thì còn gặp một số khăn, thách thức nhất định. Tuy nhiên, với truyền thống vượt khó, ngành Thuế Đắk Lắk đã “kề vai sát cánh” với người nộp thuế nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk đã chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ; triển khai kịp thời tất cả các chính sách, gói hỗ trợ hỗ trợ về thuế của Quốc hội, Chính phủ đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý nguồn thu, chống thất thu, đôn đốc thu hồi nợ đọng; tăng cường kiểm soát và khai thác nguồn thu.

Toàn cảnh hội nghị.

Nhờ đó, tổng thu NSNN nội địa năm 2022 đạt 8.947 tỷ đồng, đạt 141,6% dự toán Trung ương giao, đạt 119,4% dự toán HĐND tỉnh giao,  tăng 30,1% so với cùng kỳ. Trong đó, thu thuế, phí và lệ phí do ngành Thuế quản lý thu được 5.849 tỷ đồng, đạt 127,5% dự toán Trung ương giao, đạt 124,4% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả đó, tỉnh Đắk Lắk có 235 tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nỗ lực vượt qua khó khăn và nộp thuế ngày càng nhiều cho NSNN như: Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, được đánh giá là “cánh chim đầu đàn” trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương. Từ khi đi vào hoạt động đến nay (từ 5/2007), nhà máy Bia Sài Gòn – Đắk Lắk đã nộp vào ngân sách nhà nước khoảng 7.000 tỷ đồng. Tính riêng năm 2022, công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung nộp NSNN 820 tỷ đồng; Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước; Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận Chi nhánh PNJ Buôn Ma Thuột…

Đại diện công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung ý kiến những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải.

Ông Phạm Đông Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước nêu những kiến nghị.

Tại hội nghị, đại diện tổ chức và cá nhân đã nêu ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành, cũng như Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk những vấn đề vướng mắc, khó khăn đang gặp phải, và mong muốn lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk có nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân vượt qua tình hình khó khăn hiện nay và chuẩn bị cho cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong phát triển kinh doanh trong năm vừa qua, cũng như thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế và đóng góp lớn vào công tác an sinh xã hội tại địa phương. Hiện nay với những khó khăn và thách thức của nền kinh tế và thị trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cố gắng giữ vững tinh thần, chủ động trong công tác quản lý, áp dụng những khoa học kỹ thuật tiên tiến để đưa vào hoạt động sản xuất với mục tiêu  phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

“Đề nghị ngành thuế cùng các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được năm 2022 để đóng góp tích cực, hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2023. Hiện nay chính quyền địa phương cùng sở , ban ngành và các cấp tập trung thực hiện các chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng; cải cách hành chính và hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh phát triển...”. Ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh. 

Phát biểu kết luận, ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk cho biết, trước những khó khăn và thách thức trong năm 2022, ngành thuế tỉnh Đắk Lắk đã chủ động và không ngừng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế mới; triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; tích cực triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ đến người dân, doanh nghiệp chịu tác động bởi dịch Covid-19 vượt qua những khó khăn, giảm áp lực tài chính, từng bước ổn định và thích nghi với tình hình mới và phát triển. Để đạt được những kết quả như trên đó là được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, quyết liệt của Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế, Thường trực Tỉnh uy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp tích cực và kịp thời của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng với tình thần chủ động trọng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân chủ động sắp xếp lại sản xuất, tận dụng mọi nguồn lực, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý… giúp duy trì và phát triển đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện dự toán thu NSNN năm 2022.

Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk phát biểu kết luận.

“Trong thời gian tới, khó khăn và thách thức còn nhiều, song cũng có không ít thời cơ và vận hội mới, tôi tin tưởng rằng các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ phấn đấu vươn lên hơn nữa, khắc phục khó khăn, tận dụng thời cơ, tiếp tục đổi mới để sản xuất kinh doanh có hiệu quả, trên cơ sở đó đóng góp nhiều hơn cho NSNN, góp phần thực hiện thắng lợi chung mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo”. ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk chia sẻ thêm.

Nhân dịp này, tỉnh Đắk Lắk có 235 tổ chức, cá nhân người nộp thuế tiêu biểu được Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk biểu dương, tôn vinh khen thưởng vì đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương năm 2022.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk và Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk trao bằng khen cho tổ chức, cá nhân người nộp thuế tiêu biểu năm 2022. 

Đình Tiến