08/09/2024 lúc 07:15 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS. Trần Hữu Thông: Tận tâm song hành hai vai

TS.BS. Trần Hữu Thông – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9, kiêm bác sĩ Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai hôm nay luôn phấn đấu, nỗ lực hàng ngày hàng giờ trong công việc. Anh và đồng nghiệp không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng, tiếp nối thành tựu chuyên môn đưa Trung tâm phát triển ngày càng lớn mạnh và là địa điểm khám, cấp cứu kịp thời cho các ca bệnh nặng chuyển đến. Câu chuyện về chặng đường lập nghiệp của anh khiến tôi nhớ đến câu “Nghề đã chọn người”.

Và rồi tôi có duyên gặp anh, để viết câu chuyện nghề thú vị, đảm trách hai vai: Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp sứu A9 và là bác sĩ chuyên ngành HSCC tận tâm với người bệnh bốn phương.

TS.BS. Trần Hữu Thông - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai luôn nhiệt tình các phong trào thi đua, tận tình cấp cứu bệnh nhân.

Tin yêu chuyên ngành đã chọn

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, vững vàng về chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng, tận tâm với người bệnh đó là những lời nhận xét, đánh giá của  đồng nghiệp và bệnh nhân khi nói về TS.BS. Trần Hữu Thông – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai.

Anh ở đầu thế hệ 7X, sinh ra trong một gia đình vốn truyền thống hiếu học, miền Trung yêu dấu. Là bác sĩ được đào tạo và học tập bài bản, sau khi tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa, anh tiếp tục theo học nội trú chuyên ngành Hồi sức Cấp cứu và Chống độc tại trường Đại học Y Hà Nội, rồi anh về công tác tại Khoa Cấp cứu A9 (nay là Trung tâm Cấp cứu A9), Bệnh viện Bạch Mai.

Là bác sĩ chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu, tràn đầy nhiệt huyết, hết lòng với nghề, anh từng bước khẳng định mình tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài thời gian công tác khám, cấp cứu tại Trung tâm, anh được cử đi học tập nâng cao chuyên ngành Hồi sức cấp cứu tại nhiều nước trên thế giới. Năm 2014 anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu và chống độc.

Biết bao kỷ niệm vui với nghề Y, TS.BS. Trần Hữu Thông trực tiếp học hỏi ở  thế hệ các thầy đi trước như: GS. Vũ Văn Đính, GS. Nguyễn Thị Dụ PGS.TS. Nguyễn Đạt Anh, PGS.TS. Đặng Quốc Tuấn, PGS.TS. Nguyễn Văn Chi,…và nhiều anh chị khác đã dầy công xây dựng và phát triển khoa Cấp cứu A9 phát triển trở thành Trung tâm Cấp cứu A9 từ năm 2020 theo mô hình thế giới là Trung tâm cấp cứu đa năng.

Anh là bác sĩ tận tâm, được nhiều người bệnh trân quý. Mặt khác anh luôn tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn Bệnh viện và Công đoàn Ngành Y tế, Công đoàn các cấp tổ chức. Để rồi TS.BS. Trần Hữu Thông được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai hiện nay.

Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, song hành hai vai

Kế thừa những thành công đạt được, anh và Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai hôm nay luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trung tâm luôn kịp thời thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân 24/24h. Khoa đã tiến hành cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng, phức tạp như: cấp cứu ngừng tuần hoàn, đa chấn thương, sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp, nhồi máu cơ tim, … Nhiều kỹ thuật tiên tiến về Hồi sức cấp cứu đã được ứng dụng và đạt hiệu quả cao, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, lớn tuổi: Đặt máy tạo nhịp tạm thời, sốc điện phá rung; Đặt nội khí quản, mở khí quản nhanh cấp cứu, chọc dò dẫn lưu khí, dịch màng phổi, màng tim, màng bụng, đặt Catheter TMTT; Lọc máu liên tục; Thở máy cao tần; Hồi sức sau phẫu thuật ngoại tổng hợp, phẫu thuật thần kinh sọ não, chấn thương,…Các bệnh nhân cấp cứu ngoại được phẫu thuật kịp thời trở lại cuộc sống bình thường.

Hòa cùng khí thế thi đua Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai, Công đoàn viên chức Trung tâm cấp cứu A9 có số lượng công đoàn viên đông, năng động, vững chuyên môn. Nên những năm tháng gắn bó với Trung tâm Cấp cứu A9, TS.BS. Trần Hữu Thông và các công đoàn viên, bác sĩ của Trung tâm luôn thấu hiểu hơn ai hết những vất vả, gian nan của một nghề cao quý - nghề chữa bệnh cứu người. Đối diện hàng ngày, hàng giờ với yêu cầu cấp bách chữa bệnh cứu người, không ít trường hợp bệnh nhân gặp nguy cấp mà ranh giới giữa cái chết và sự sống chỉ là gang tấc, nhưng nhờ bản lĩnh nghề nghiệp, sự quyết đoán và đặc biệt là lòng yêu thương con người nơi anh và các y bác sĩ nơi đây đã giúp nhiều bệnh nhân vượt qua được phút hiểm nghèo trong sự “vỡ òa” niềm vui hạnh phúc của mọi người. Anh và đồng nghiệp quan niệm, y đức phải được thể hiện ở thái độ, tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng thương yêu, chăm sóc người bệnh. Dù trực tiếp khám, điều trị cho người bệnh mắc các chứng bệnh nội khoa, HSCC, hay là Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9, anh luôn tâm niệm phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng phương pháp điều trị mới nhằm đạt kết quả điều trị tốt nhất, giảm đau, giảm chi phí cho người bệnh, thuận lợi cho công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện. Rất nhiều lá thư cảm ơn gửi tới anh và đồng nghiệp, anh lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng hơn trong công việc thường ngày.

Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9 trở thành ngôi nhà chung thứ hai thân yêu của các công đoàn viên chức thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những năm qua, TS.BS. Trần Hữu Thông – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm luôn là người sôi nổi trong các hoạt động thi đua do Công đoàn cấp trên tổ chức. Anh thường xuyên cùng với BCH Công đoàn Bệnh viện tổ chức thăm hỏi, động viên các công đoàn viên chức của Trung tâm những lúc khó khăn. Các phong trào văn hóa văn nghệ, hội thao TDTT hay thăm khám thiện nguyện do Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai tổ chức, anh và nhiều công đoàn viên của Trung tâm nhiệt tình tham gia.

Đặc biệt những năm tháng dịch Covid-19 xảy ra, TS.BS. Trần Hữu Thông cũng là một trong những bác sĩ tiên phong tham gia hỗ trợ tích cực tại các địa phương tâm điểm của dịch: Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang. Những dấu ấn sâu đậm ấy của bệnh viện, Công đoàn Bạch Mai nói chung, của Các công đoàn viên chức, Đoàn viên A9 và cá nhân anh nói riêng đã góp sức cùng ngành y tế cả nước từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19, mang lại sự bình yên, sức khỏe cho nhân dân. Công đoàn Trung tâm Cấp cứu A9 vinh dự được Công đoàn Y tế VN, Liên đoàn Lao dộng VN tặng Bằng khen, Giấy khen; nhiều công đoàn viên chức được khen thưởng.

Hôm nay, Trung tâm Cấp cứu A9 đã khẳng định được vị thể của mình trong nước và quốc tế, ở đó có vai trò hoạt động thiết thực, hiệu quả của BCH Công đoàn Trung tâm, mà TS.BS. Trần Hữu Thông là Chủ tịch công đoàn tràn đầy nhiệt huyết, luôn song hành 2 vai. Và những gì TS.BS. Trần Hữu Thông đã và đang làm rất đáng được ghi nhận và trân trọng! Một Chủ tịch Công đoàn nhiệt tâm, một bác sĩ tận tình luôn mang trong mình niềm khát khao được cống hiến và sẻ chia cùng cộng đồng.

Việt Hoàng