08/09/2024 lúc 09:06 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023

Sáng 22/9, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh chào mừng kỷ niệm 32 năm Ngày quốc tế NCT (01/10/1991-01/10/2023) và hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 đã chính thức khai mạc Hội thao Người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

Hội thao người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk năm 2023 thu hút hơn 288 vận động viên của 14 đoàn, đến từ Ban đại diện Hội người cao tuổi (NCT) các huyện, thị xã, thành phố và các Câu lạc bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài.

Các đoàn tham gia tranh tài.

Hội thao Người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk năm 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22 đến hết ngày 24/9) tại TP. Buôn Ma Thuột. Các vận động viên tranh tài ở 4 môn gồm: thể dục dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông và cờ tướng.

Tại lễ khai mạc, ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu dương tinh thần thể dục thể thao của người cao tuổi tỉnh trong hưởng ứng phong trào "Toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đồng thời khẳng định Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn tạo những sân chơi bổ ích để người cao tuổi có điều kiện thể hiện thành tích của mình trong luyện tập thông qua các giải đấu thường niên, đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể chất của người dân trong tỉnh.

Các đoàn đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại hội thao.

Hội thao Người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk năm 2023 là hoạt động thiết thực nhằm tạo môi trường, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NCT được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi và thi đấu thể dục thể thao lành mạnh; qua đó, giúp NCT rèn luyện sức khỏe theo phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích".

Hội thao được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp Đảng ủy, chính quyền, Hội NCT và toàn xã hội để NCT tham gia có hiệu quả vào các hoạt động văn hóa-xã hội phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu; góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NCT.

Tiết mục giao lưu văn nghệ tại Hội thao.

Ngoài ra hội thao NCT còn là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe theo đuổi đam mê sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó nâng cao sức khỏe còn là nghĩa vụ của toàn dân nhằm giúp toàn dân chú trọng sức khỏe để sẵn sàng đứng lên chiến đấu khi đất nước cần./.

Đình Tiến