25/04/2024 lúc 22:42 (GMT+7)
Breaking News

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa lần thứ V

Chiều 02/12, Tại Khách sạn Mường Thanh (60 Trần Phú), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa long trọng tổ chức “Đại hội Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027”. Dự Đại hội về phía lãnh đạo tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên BCH TW đảng - Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành liên quan cùng dự.

Về phía Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam có ông Hoàng Bình Quân - Nguyên UV TW Đảng, Nguyên Trưởng ban Đối ngoại TW, Chủ tịch Danh dự Hội DNT Việt Nam; ông Lê Trí Hải, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam – Phụ trách cụm Nam Trung Bộ cùng các lãnh đạo, thành viên của Hội DNT Việt Nam cùng dự.

Ca nhạc khai mạc Đại hội.

Về phía Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa có ông Lương Thế Hùng – Chủ tịch Hội DNT Khánh Hòa khóa IV; ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội DNT Khánh Hòa khóa V, cùng các lãnh đạo ban Chủ tịch và thành viên Hội DNT trẻ Khánh Hòa tham dự; Đặc biệt là sự có mặt của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin; các nhà tài trợ cùng hơn 250 đại biểu từ các tỉnh thành.

Đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lương Thế Hùng – Chủ tịch Hội DNT Khánh Hòa khóa IV cho biết, Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hoà tiếp tục chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên. Ban chấp hành hội đã năng động sáng tạo trong hoạt động, thường xuyên quan tâm và tổ chức thăm hỏi các hội viên, nhiều nhân tố sản xuất kinh doanh giỏi cũng được phát hiện và nhân rộng tại địa phương. Những buổi tọa đàm được tổ chức với mục đích xây dựng và phát triển tổ chức hội luôn diễn ra trong tinh thần thẳng thắn và cầu thị, được tổ chức thường xuyên, những ý kiến đóng góp luôn được ghi nhận và đánh giá cao. Công tác xúc tiến đầu tư, mở rộng quan hệ quốc tế cũng được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhà thực hiện đều đặn.

Hội DNT tỉnh Khánh Hoà bước vào nhiệm kỳ 2022-2027 với nhiều cơ hội và thách thức to lớn, yêu cầu Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hoà phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, quyết tâm thay đổi tư duy, phương thức hoạt động, áp dụng công nghệ, chuyển đổi số, để tiếp tục đoàn kết, tập hợp doanh nhân trẻ phát triển, góp phần giữ vững và nâng cao vai trò và vị thế của Hội. Ông Lương Thế Hùng cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội DNT Khánh Hòa khóa V phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại Hội, ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội DNT Khánh Hòa khóa V, đã thay mặt đoàn Chủ tịch trình bày phương hướng hoạt động Hội doanh nhân trẻ Khánh Hòa nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Với khẩu hiệu Đại hội “Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hoà – Sáng tạo – Kết nối – Phát triển”, phiên làm việc thứ nhất của Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hoà Khoá V đã diễn ra thành công. Đại hội cũng dành thời gian thảo luận và biểu quyết thông qua báo cáo nhiệm kỳ và các mục tiêu trong nhiệm kỳ tới.

Cũng tại Đại hội, ông Lê Trí Hải, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam – phụ trách cụm Nam Trung Bộ cho biết, Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Hội DNT Việt Nam đã trở thành một trong những Hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp lớn nhất cả nước, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp ghi nhận. Với mạng lưới tổ chức Hội không chỉ giới hạn trong phạm vi quốc gia, mà Hội DNT Việt Nam đã vươn tầm trong khu vực với việc trở thành thành viên của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN, thành viên của tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á – Thái Bình Dương. Các hoạt động của Hội luôn tạo được uy tín trong giới doanh nhân như: Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ – Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu DNT trẻ khởi nghiệp xuất sắc…

Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan cùng dự.

Ông Lê Trí Hải hy vọng Hội bước vào nhiệm kỳ mới với tinh thần đoàn kết, năng động, sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức đề đạt được những kết quả ấn tượng hơn nữa. Để thực hiện được các mục tiêu đề ra, ông đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cần quan tâm một số việc sau:

Thứ nhất, chú trọng xây dựng tổ chức Hội mạnh về chất lượng, đông về số lượng, xây dựng BCH Hội vững mạnh, đoàn kết, tâm huyết, có năng lực và nhiệt tình với phong trào Hội. Tập trung hơn nữa các điều kiện tốt nhất cho bộ máy Văn phòng Hội hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, để cùng với Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Thứ hai, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa của Doanh nghiệp hội viên;

Thứ ba, tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại chính sách với lãnh đạo tỉnh nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư, Hội DNT Khánh Hòa nghiên cứu, đi đầu trong việc hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp”, với mục tiêu Doanh nhân trẻ Khánh Hòa gương mẫu, đi đầu trong xây dựng văn hoá doanh nhân, doanh nghiệp; hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển bền vững, thượng tôn pháp luật.

Thứ năm, tăng cường triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp nhằm khơi dậy trong thanh niên khát vọng làm giàu, tìm kiếm và đào tạo thế hệ doanh nhân trẻ kế cận trong tương lai.

Thứ sáu, hưởng ứng tham gia các hoạt động an sinh xã hội do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; đồng thời chủ động tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước phát triển của lực lượng doanh nhân trẻ Khánh Hòa; từ 50 hội viên trong ngày đầu thành lập, đến nay Hội đã tập hợp gần 300 doanh nghiệp trẻ, gắn kết với nhau, tạo ra nguồn lực to lớn trong sản xuất kinh doanh; đặc biệt trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng với ý chí vươn lên và quyết tâm của tuổi trẻ, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa đã đạt được những thành tích rất đáng trân trọng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa trong nhiệm kỳ qua.

Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh: Để phát huy vai trò của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, các Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ông đề nghị Hội DNT tỉnh Khánh Hòa cần quan tâm đến các nội dung như:

Cần tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đủ tầm để tập hợp, dẫn dắt đội ngũ doanh nhân trẻ của tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức, phát triển bền vững trong sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nhân, cộng đồng và xã hội.

Tập trung xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh theo nhu cầu thị trường; trong đó cần lưu ý việc nghiên cứu, tổ chức sản xuất kinh doanh các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh, cải tiến nâng cao chất lượng các sản phẩm hiện có, sáng tạo những sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ và giá trị thương mại cao, sử dụng nhiều lao động trẻ địa phương, phù hợp nhu cầu của nhiều cấp độ thị trường, hướng đến các thị trường cao cấp.

Nghiên cứu các mô hình sản xuất kinh doanh theo hình thức liên doanh, liên kết nhằm tạo ra chuỗi dịch vụ phù hợp với khả năng nguồn lực của doanh nghiệp, cấp độ quy mô sản xuất kinh doanh và nhu cầu thực tế của thị trường, nhất là các dịch vụ phục vụ ngành du lịch, các dịch vụ phục vụ các khu công nghiệp.

Nghiên cứu và xây dựng chiến lược mở rộng thị trường hiện có và kiến tạo thị trường mới cho các dòng sản phẩm địa phương mà trước hết là thị trường trong nước, các thị trường Khu vực và châu Á; có kế hoạch đưa sản phẩm của tỉnh đến các thị trường châu Âu, Mỹ và vùng Vịnh.

Ra mắt Ban chấp hành Đại hội Hội DNT Khánh Hòa lần thứ V.

Tại Đại hội, Ban tổ chức Đại hội tiến hành tổ chức công tác ra mắt CLB; khen thưởng những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Khoá IV.

Ban tổ chức Đại hội cũng tổ chức lễ trao bảng biểu trưng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khánh hòa (50 suất quà gồm tiền mặt 2 triệu đồng và hiện vật từ Trung ương Hội DNT Việt Nam và Hội DNT Khánh Hòa); Trao bảng biểu trưng quỹ học bổng thắp sáng ước mơ và các hoạt động an sinh xã hội cùng tỉnh đoàn (gồm 40 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng tại xã Cam Thịnh Tây (Cam Ranh) và xã Thành Sơn (Khánh Sơn) và các hoạt động an sinh xã hội chào mừng Đại hội, giá trị 60 triệu đồng); Trao bảng biểu trưng hoạt động xã hội, từ thiện (Ninh Quang) – khám bệnh 200 người dân (ngày 4/12/2022 BCH Hội khóa V phối hợp phòng khám An Sinh và tổ chức kết nối doanh nghiệp BNI luxury nha trang khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân, tặng quà cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Hòa. Giá trị 100 triệu đồng)

Ban tổ chức Đại hội trong tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận Đại hội, ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội DNT Khánh Hòa khóa V, bày tỏ sự biết ơn và đánh giá cao những cống hiến cho sự phát triển của Hội DNT Khánh Hoà của các anh, chị Uỷ viên BCH Hội khóa IV do điều kiện công tác không tiếp tục tham gia Uỷ ban Hội khóa V. Đại hội xin chúc các anh, chị mạnh khỏe, hạnh phúc và mong muốn các anh, chị luôn dành sự quan tâm đóng góp cho sự nghiệp phát triển phong trào doanh nhân Khánh Hoà.

Trao 50 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho nạn nhân đất độc da cam/Dioxin.

Đại hội trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể đã dành cho Đại hội những tình cảm sâu sắc, sự chăm lo ân cần đến dự Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hoà lần thứ V. Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hoà lần thứ V gửi tới đông đảo doanh nhân trẻ trên toàn tỉnh lời chào đoàn kết và cùng phát triển.

Trao học bổng thắp sáng ước mơ trị giá 60 triệu đồng.

Đại hội biểu dương các tiểu ban phục vụ Đại hội đã phấn đấu hết mình phục vụ Đại hội; cảm ơn các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời đưa tin phản ánh, tuyên truyền các nội dung của Đại hội; Cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đã quan tâm ủng hộ và tài trợ cho Đại hội; Cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã phối hợp, giúp đỡ Ban tổ chức, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội./.

Nguyễn Hương - Võ Hà