Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế (gọi chung là doanh nghiệp) trên địa bàn, bao gồm: các Trung tâm thương mại; siêu thị tổng hợp - chuyên doanh; chợ truyền thống; cửa hàng tự chọn; các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển công nghệ, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử...
Nguồn kinh phí hỗ trợ khuyến mại được trích từ ngân sách thành phố đã cấp trong dự toán năm 2021 của Sở Công thương và nguồn tài trợ của các doanh nghiệp (nếu có).
Theo kế hoạch, Lễ phát động triển khai chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 04/11/2021, tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Trong tuần lễ kích cầu mua sắm, các đơn vị thương mại trên địa bàn sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại ưu đãi dành cho người tiêu dùng. Các hoạt động khuyến mại quảng bá trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh với các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tại doanh nghiệp.
Các hình thức khuyến mại kích cầu có thể áp dụng như bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo, mã giảm giá, ngày/giờ vàng khuyến mại...trong thời gian diễn ra Chương trình; khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức thêm các điểm bán hàng khuyến mại trước sảnh đơn vị.
Dự kiến, sẽ có khoảng 20 -25 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Được biết, chương trình là hoạt động nhằm tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.
Tuấn Khôi