28/04/2024 lúc 19:15 (GMT+7)
Breaking News

Cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023”: Khởi nghiệp bứt phá mọi giới hạn

Ngày nay, Đổi mới là công việc của mọi người. Một nhà Quản lý trong một tập đoàn đa quốc gia, một Doanh nhân mới khởi nghiệp, một người giữ vai trò trong chính phủ hay giáo viên ở một trường tiểu học, mọi người đều được kỳ vọng trở nên tinh gọn - làm tốt hơn, hiệu quả hơn với ít chi phí hơn. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người cần có Tư duy thiết kế - Design Thinking.

Ở mọi cấp độ trong mọi loại hình tổ chức, Tư duy thiết kế cung cấp những công cụ cần thiết để bất cứ ai có thể trở thành một nhà tư tưởng Đổi mới và khám phá những cơ hội Sáng tạo mà người khác chưa nhìn thấy.

Tư duy thiết kế (Design Thinking) tập trung vào con người như là trung tâm của quá trình nghiên cứu và phát triển, nhằm tạo ra giá trị cho cả Doanh nghiệp và Xã hội. Để đạt được điều này, cần có sự sáng tạo và đổi mới không ngừng để tìm ra những hướng đi hiệu quả và tiết kiệm nhất. Đây là yếu tố quan trọng trong sự phát triển bền vững, bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới được kết nối và thay đổi liên tục.

Cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023”
Cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023”

Cuộc thi do Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo - Techfest VN (Innovative Design Thinking Village) tổ chức theo chủ trương của Bộ Khoa học và Công nghệ về ĐMST, dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển Thị trường, Doanh nghiệp Khoa học và Công Nghệ, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc Gia (NSSC), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty Diamond Innovation Forest, Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu và các đơn vị đồng hành, đồng tổ chức với mong muốn thu hút những ý tưởng Đổi mới Sáng tạo trong khởi nghiệp, kinh doanh, thương mại hóa các ý tưởng đó và kết nối các nguồn lực về trí tuệ, giải pháp từ các chuyên gia để giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cuộc thi là hoạt động thường niên và xuyên suốt của TECHFEST với sự tham gia của Ban Giám khảo/Huấn luyện/Mentor là các chuyên gia đến từ TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước. Cuộc thi là phễu lọc cuối cùng nơi đấu nối các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nước và người Việt Nam tại nước ngoài, tìm kiếm những gương mặt đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế, tạo cảm hứng về các tác động mạnh mẽ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng, và sự phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

03 điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi, so với các cuộc thi khác:

1/ Các đội thi được huấn luyện Design Thinking để phát triển các ý tưởng sáng tạo, phát triển sản phẩm, mô hình kinh doanh....

2/ TOP 10 được hỗ trợ vòng tăng tốc

3/ Các ý tưởng hay, tiềm năng nhưng chưa vào Top vẫn có thể gửi ý tưởng và tham gia cộng đồng của Ngân hàng ý tưởng OIB

Đặc biệt, các đội vào TOP 10 Design Thinking, vào Vòng Bán kết được ưu tiên xét tuyển tham gia Top 80 của Techfest Quốc gia 2023. Ban Tổ chức sẽ đóng cổng nhận bài dự thi vào 23h ngày 16/06/2023

Văn Lịch - Hà Thảo Vi

Để tham dự cuộc thi, các thí sinh gửi bài về địa chỉ: https://vitanedu.com/contest/design-thinking-open-innovation-2023-1103/submit

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng xem tại: https://vitanedu.com/contest/design-thinking-open-innovation-2023-1103

Liên hệ Ban Tổ chức qua fanpage Design Thinking - Open Innovation Competition 2023 Techfest Vietnam tại địa chỉ:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100091937980366

Hoặc số điện thoại: 0903 854 029