27/04/2024 lúc 11:55 (GMT+7)
Breaking News

Công ty nhà Fecon cầm chắc khu đô thị Nam Thái hơn 2.250 tỷ đồng

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, Fecon Phổ Yên, công ty con của Fecon là nhà đầu tư duy nhất đáp ứng sơ bộ năng lực, kinh nghiệm thực hiện Khu đô thị Nam Thái.

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Thái Nguyên đã có thông báo danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án Khu đô thị Nam Thái.

Theo đó, Công ty Cổ phần Fecon Phổ Yên là nhà đầu tư duy nhất đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm. Doanh nghiệp được yêu cầu chuẩn bị hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư theo quy định.

Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án khu đô thị Nam Thái khoảng 2.250 tỷ đồng

 

Dự án khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68ha) được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên thông báo mời quan tâm đầu tư hồi tháng 6/2022.

Dự án khu đô thị Nam Thái được thực hiện trên tại phường Ba Hàng và phường Nam Tiến, TP. Phổ Yên. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.250 tỷ đồng, trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) là 2.097 tỷ đồng; sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 153 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động của dự án 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được cơ quan có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Tiến độ thực hiện từ năm 2022 đến hết năm 2026.

Được biết, Công ty Cổ phần Fecon Phổ Yên là công ty con của của Công ty Cổ phần Fecon (HoSE: FCN). Fecon Phổ Yên được thành lập vào tháng 3/2022, địa chỉ tại TP. Phổ Yên.

Người đại diện tại Fecon Phổ Yên là ông Muôn Văn Chiến (sinh năm 1972), đồng thời ông cũng được biết đến với vai trò là Tổng giám đốc Fecon Invest - thành viên của FCN.

Sau khi thành lập Fecon Phổ Yên, đến tháng 5, Fecon đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và TP. Phổ Yên về việc khảo sát đầu tư các công trình dự án trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện Fecon đã bày tỏ mong muốn thành phố tạo điều kiện được nghiên cứu, khảo sát một số dự án khu đô thị xanh và bền vững.

Fecon thành lập vào năm 2004 từ một nhóm các kỹ sư và chuyên gia về xử lý và thi công nền móng công trình, đến nay doanh nghiệp trở thành công ty có tên tuổi trong lĩnh vực nền móng công trình tại Việt Nam.

Nguyễn Lâm