25/04/2024 lúc 12:02 (GMT+7)
Breaking News

Công an Nam Định tự hào 60 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

Chiều ngày 15/7/2022, Công an tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức gặp mặt, tri ân nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022).

Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; đai diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị Công an trong tỉnh, các điển hình tiên tiến của lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an Nam Định.

Tại Lễ kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trình bày diễn văn ôn lại truyền thống, những đóng góp, hy sinh của lực lượng CSND Công an Nam Định trong đấu tranh chống phản cách mạng; các loại tội phạm, cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà kháng chiến chống thực dân, giải phóng quê hương và công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Nam Định hiện nay.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng CSND Công an Nam Định từng bước đổi mới toàn diện các mặt công tác, xây dựng lực lượng chính quy, chuyên sâu và từng bước hiện đại. Trong từng giai đoạn lịch sử đều khẳng định vai trò, vị thế là một trong những công cụ chuyên chính sắc bén, tin cậy và là lực lượng vũ trang trọng yếu bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thừa quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định

Với những chiến công, thành tích đạt được, 60 năm qua lực lượng CSND Công an Nam Định đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và các cấp, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, có 6 đơn vị và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 3 cá nhân được tặng thưởng Huy hiệu Bác Hồ, hàng trăm lượt đơn vị và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương các loại... Kế thừa và tiếp nối truyền thống, thời gian tới cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSND Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, lập nhiều chiến công hơn trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xứng đáng với danh hiệu "Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân quên thân phục vụ".

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân của Công an tỉnh Nam Định đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao kết quả, thành tích lực lượng CSND Công an Nam Định đạt được trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang 60 năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, lực lượng CSND Công an tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý chí tiến công, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Không ngừng chăm lo xây dựng lực lượng CSND ngày càng trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, có kiến thức pháp luật, khoa học, ngoại ngữ, tin học. Đẩy mạnh cải cách hành chính luôn gần dân, sát dân, đóng góp tích cực vào việc bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; viết tiếp những trang sử vàng của Công an tỉnh trong giai đoạn cách mạng mới.

Thay mặt lực lượng Công an Nam Định, Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể; nhất là sự giúp đỡ to lớn của nhân dân. Công an Nam Định cũng trân trọng cảm ơn và rất mong các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an Nam Định, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ dù đã nghỉ công tác vẫn tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tham gia đóng góp, cống hiến cho toàn lực lượng Công an tỉnh nhà. Thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSND Công an Nam Định hôm nay đã phát huy được những truyền thống tốt đẹp của Ngành và những kinh nghiệm quý về bảo đảm an ninh, trật tự mà các đồng chí đã tham gia xây dựng và phát triển trong nhiều thập kỷ qua. Cán bộ chiến sĩ Công an Nam Định tự hào về di sản đó và đang nguyện cùng nhau tô thắm thêm truyền thống Anh hùng của lực lượng CSND cũng như của Công an Nam Định.

Trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Công an tỉnh Nam Định, Cờ thi đua của Chính phủ cho 01 đơn vị, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND cho 06 cá nhân và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Trần Quốc Khải